Trang chủ > REVIEW > Kia Carens ra mắt thế hệ mới với dáng SUV cùng 3 tùy chọn động cơ xăng và dầu

Kia Carens ra mắt thế hệ mới với dáng SUV cùng 3 tùy chọn động cơ xăng và dầu

# REVIEW | November 14, 2022

THACO AUTO chính thức giới thiệu mẫu xe Kia Carens mới. Ở thế hệ này KIA đã biến chiếc MPV nhỏ này thành dòng SUV đô thị, với dáng vuông hộp cứng chắc. KIA Caren thế hệ hoàn toàn mới sẽ là sản phẩm cuối cùng hoàn thiện line-up SUV của Kia tại thị trường Việt Nam với Kia Sonet, Kia Seltos, Kia Carens, Kia Sportage, Kia Sorento và Kia Carnival.

Kia Carens thế hệ mới được giới thiệu với triết lý thiết kế mới của Kia, lấy cảm hứng từ các đường nét năng động, mạnh mẽ của tự nhiên, tích hợp với các yếu tố hiện đại mang đến một chiếc SUV đô thị khỏe mạnh trẻ trung, thay cho dáng xe MPV mềm mại cũ. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.540 mm và chiều dài cơ sở lên đến 2.780 mm, chiều rộng 1.800 mm, khoảng sáng gầm xe đạt mức 190 mm. Đây là kích thước khá lớn nhờ dáng vuông hộp so với các đổi thủ.

Kia Carens thế hệ mới cuốn hút nhất với lưới tản nhiệt mang họa tiết digital nối liền với dải đèn định vị LED lấy cảm hứng từ bản đồ các chòm sao cùng cụm đèn chiếu sáng mô phỏng tinh thể pha lê. Thân xe vuông góc cạnh kết hợp với viền chân kính và tay nắm cửa mạ crôm, mâm xe 17 inch với 2 tông màu với thiết kế dạng lốc xoáy hiện đại kết hợp cùng ốp vòm bánh xe và nẹp crôm chạy dọc.

Cụm đèn hậu LED cũng được kết nối liền mạch với đồ họa dạng bản đồ chòm sao độc đáo. Cản sau 2 tông màu kết hợp dải crôm họa tiết kim cương mang lại ấn tượng mạnh mẽ, tương phản. Thay đổi mạnh mẽ từ đằng sau xe chính là có thêm Cánh hướng gió thể thao kiểu khí động học, tích hợp đèn phanh trên cao.

Kia Carens cũng tạo ra một không gian nội thất rất rộng rãi, mở rộng theo phương ngang, cho cảm giác thoáng đãng. Thiết kế Vô lăng D-cut thể thao tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới. Các trang bị công nghệ mới gồm khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống tuỳ chỉnh đèn nền nội thất. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.5”, có thể thay đổi giao diện màu theo từng chế độ lái Eco/Normal/Sport kết hợp màn hình giải trí trung tâm 10.25” kết nối thông minh Apple Carplay/Android Auto không dây tích hợp định vị dẫn đường.

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 8 loa Bose với công nghệ “Dynamic Speed Compensation”. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió được phân bố đồng đều theo các hàng ghế. Đặc biệt hàng ghế 2 và 3 có cửa gió dạng âm trần khác biệt với kiểu cửa gió thanh ngang treo trần như xe "Bus"...  của các dòng xe MPV 7 chỗ giá rẻ khác.

Hàng ghế trước được trang bị tính năng & tiện ích làm mát duy nhất phân khúc. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có thể điều chỉnh độ cao, góc ngả lưng, chỉnh đệm ghế và tiến/lùi. Hàng ghế 2 rộng rãi thêm cả kiểu tùy chọn ghế đôi riêng như xe "chủ tịch". Thêm tiện ích ở hàng ghế 3 với tùy chỉnh góc ngã lưng ghế linh hoạt cho độ ngả lưng đến 33° giúp gia tăng độ thoải mái, cùng với các tiện nghi chuyên biệt cho từng vị trí ngồi.

Nếu gập ghế 2 hàng, Kia Carens cho không gian vuông rộng để chứa đồ dài lớn. Ngay cả khi sử dụng đủ 3 hàng ghế. Cốp sau hàng ghế 3 chứa được 4 vali 22” tương đương 80 kg hành lý thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch dài ngày.

Ngoài ra, mẫu xe này còn thêm các trang bị tiện nghi duy nhất phân khúc như: khay đựng nước trên taplo có chức năng làm mát, ngăn để vật dụng nhỏ tiện lợi, đèn chào mừng có logo Kia khi mở cửa phía sau, bàn đa năng cho hàng ghế 2. Ở 3 hàng ghế đều được trang bị hệ thống cổng USB, cổng nguồn 12V và cổng sạc type-C tiện lợi. Ngăn đựng đồ ở dưới ghế hành khách trước.

Kia Carens 2022 ra mắt với 3 tùy chọn động cơ Xăng 1.5L, Xăng 1.4L tăng áp và Diesel 1.5L. Động cơ xăng Smartstream 1.5L thế hệ mới với công suất 113 mã lực & mô-men xoắn cực đại 144 Nm, được cải tiến với trang bị kim phun kép, kết hợp với hộp số vô cấp biến thiên thông minh (IVT) rất bốc và linh hoạt trong đô thị.

Động cơ Turbo SmartStream 1.4L thế hệ mới với công nghệ tăng áp có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp gia tăng công suất 138 Hp và moment xoắn 242Nm đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) cho phép thời gian chuyển số nhanh, mang lại cảm giác lái êm ái cùng với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Kia Carens cũng là xe duy nhất trong nhóm MPV 7 chỗ trang bị cả Động cơ Diesel 1.5L có công suất cực đại 113 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu cao áp CRDi thế hệ mới nhằm tối ưu quá trình đốt cháy nhiên liệu. Kết hợp cùng động cơ Diesel 1.5L là hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Kia Carens được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại, thông minh với hệ thống phanh đĩa 04 bánh; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS); cân bằng điện tử (ESC); hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC); hỗ trợ đổ đèo (DBC) và cảm biến áp suất lốp (TPMS). Bên cạnh đó, trang bị cảm biến cảnh báo va chạm phía trước và camera phía sau hỗ trợ tối đa an toàn khi xử lý lùi xe.

Tại Việt Nam, thương hiệu Kia luôn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng. Kia Carens C-SUV thế hệ mới mang đến cho khách hàng 08 tùy chọn màu sơn ngoại thất. Và có 7 phiên bản: 3 phiên bản động cơ xăng 1.5L gồm: Luxury, IVT, MT Deluxe; 02 phiên bản động cơ xăng tăng áp 1.4L Turbo: Signature và Premium và 02 phiên bản động cơ Diesel 1.5L: Signature và Premium. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 ghế, riêng các phiên bản Signature sẽ có thêm tùy chọn 6 ghế.

KIA Carenscó giá bán từ 619 - 859 triệu đồng, chi tiết giá các phiên bản gồm:

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên