Trang chủ > REVIEW > KIA Carens thế hệ mới đã sẵn sàng đấu Xpander, Veloz tại ĐNA

KIA Carens thế hệ mới đã sẵn sàng đấu Xpander, Veloz tại ĐNA

# REVIEW | August 14, 2022

Sau khi giới thiệu tại Ấn Độ, chiếc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ KIA Carens vừa chính thức xuất hiện tại thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á, được bán ra tại Indonesia với giá quy đổi từ 621 triệu đồng, cao hơn đáng kế so với các đối thủ. Tuy nhiên KIA tự tin với chất lượng sản phẩm được cải tổ rất hiện đại từ dòng Kia Carens, Rondo bé nhỏ lạc hậu cũ. Họ sẽ cạnh tranh tốt với các đối thủ.

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào tháng 12 năm ngoái, KIA Carens thế hệ thứ tư đã chính thức bán tại Indonesia - thị trường Đông Nam Á đầu tiên được đón nhận mẫu MPV mới này. Dự kiến xe cũng sẽ sớm đến với các thị trường khác tại ASEAN và cả Việt Nam trong thời gian tới.

Tại Indonesia, xe có 2 phiên bản gồm: 1.5MPI - Premier có giá bán 389 triệu rupiah (khoảng 621 triệu đồng), cùng với phiên bản cao cấp 1.4T - Premier có giá bán 449 triệu rupiah (khoảng 717 triệu đồng). Giá bán của KIA Carens thế hệ mới cao hơn khá nhiều so với các đối thủ như: Toyota Veloz với bản cao nhất có giá 309,1 triệu rupiah (khoảng 493 triệu đồng) và bản cao nhất của Mitsubishi Xpander có giá 307,1 triệu rupiah (khoảng 490 triệu đồng). Mức giá cao của KIA Carens được cho do các trang bị của xe vượt trội hơn, đồng thời, mẫu MPV này hiện vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ tương tự như các mẫu xe Sonet và Seltos tại đây.

Mẫu MPV 7 chỗ nhỏ này hiện đại hơn các đối thủ với việc sở hữu hệ thống treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau thay vì thanh xoắn như các đối thủ. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều đi kèm với bánh mâm 16 inch, đèn full LED quanh xe.

KIA Carens được trang bị 2 tùy chọn động cơ gồm 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên kết hợp hộp số biến thiên thông minh IVT, cho công suất tối đa 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Cùng với đó là tùy chọn 1.4L 4 xi-lanh tăng áp kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 242 Nm từ 1.500 đến 3.200 vòng/phút.

Nội thất của KIA Carens nổi bật với ghế da, hàng ghế trước thông gió, cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh Bose với 8 loa, điều hòa tự động và sạc không dây chuẩn Qi. Về an toàn, mẫu xe này sở hữu nhiều hệ thống cơ bản kết hợp với các trang bị hiện đại như: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, theo dõi áp suất lốp, cảm biến hỗ xe trước & sau, cùng với đó là các tính năng: Chìa khóa thông minh, khởi động động cơ từ xa và kiểm soát hành trình.

Cuộc chiến xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đang ngày một khốc liệt khắp khu vực. Và dù chưa chính thức nhưng thông tin cho thấy trong tháng 5 vừa qua, đã có những mẫu KIA Carens thế hệ mới, phiên bản sản xuất năm 2022 đã được nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam. Tất cả số xe này đều do liên doanh Thaco KIA làm thủ tục thông quan.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên