Trang chủ > REVIEW > KIA Sorento Hybrid và phiên bản cắm điện ra mắt với giá từ 1,399 tỷ đồng

KIA Sorento Hybrid và phiên bản cắm điện ra mắt với giá từ 1,399 tỷ đồng

# REVIEW | December 14, 2022

Thaco Auto chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới Kia Sorento HEV & PHEV (bao gồm cả xe Hybrid tự sạc  và Plug-in Hybrid cắm điện) ra mắt khách hàng với giá bán tại Việt Nam, cùng với những thông tin cơ bản về hệ thống truyền động. Mẫu KIA Sorento Plug-in Hybrid (cắm điện) có giá cao nhất là 1,759 tỷ đồng cho bản Signature.

Sau nhiều lần xuất hiện trưng bày và tin tức hé mở, các phiên bản Hybrid của KIA Sorento đã chính thức được Thaco công bố giá bán lẻ đề xuất tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe mới này được bán ra với 2 dạng hệ thống truyền động gồm: Động cơ truyền thống kết hợp Hybrid thường pin tự sạc (HEV) và Hybrid sạc ngoài (Plug-in Hybrid - PHEV); mỗi dạng lại có 2 phiên bản khác nhau gồm: Premium và Signature.

Kia Sorento HEV & PHEV là sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện tạo ra sức mạnh vượt trội. Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động thông minh và khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng hoặc diesel truyền thống. Mẫu xe PHEV có thể chạy chế độ thuần điện với quãng đường hơn 71km trong điều kiện lý tưởng. 

Kia Sorento HEV 1.6 AT là mẫu xe Hybrid kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp với công suất 178 hp / 5,500 rpm, momen xoắn cực đại 265 Nm / 1,500 - 4,500 rpm và động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 hp), momen xoắn tối đa 264 Nm nhằm gia tăng công suất cũng như mô-men xoắn giúp tiết kiệm nhiên liệu và nâng hiệu suất khi vận hành. Gói pin Lithium-ion Polymer với dung lượng 1.49 kWh.

Kia Sorento PHEV 1.6 AT là phiên bản Hybrid thông thường kết hợp với kiểu xe cắm điện. Tương tự như HEV, cụm động cơ trên PHEV vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện, nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp) với momen xoắn tối đa 304 Nm. Kia Sorento PHEV cũng có cụm pin dung lượng lớn hơn (13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng) và cổng sạc điện ngoài để có thể bổ sung năng lượng từ trụ sạc như một mẫu xe thuần điện (BEV). Tuy nhiên, Thaco chưa công bố kế hoạch nào về việc thiết lập trạm sạc để phục vụ cho dòng xe "cắm sạc" KIA Sorento Plug-in Hybrid.

Kia Sorento được trang bị 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand giúp khách hàng trải nghiệm các cảm giác lái khác nhau. Kết hợp với 3 chế độ lái trên Kia Sorento HEV/PHEV là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium). Không chỉ ứng dụng công nghệ Hybrid đầu tiên trong phân khúc D-SUV xe phổ thông, Kia Sorento HEV/PHEV còn mang đến cho khách hàng bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động thông minh tiên tiến và cao cấp ADAS bao gồm: Giám sát toàn cảnh (SVM), Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), Hỗ trợ di chuyển theo làn đường, Lane Following Assist (LFA), Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Điều khiển hành trình thông minh (SCC)...

Nội thất trên Kia Sorento HEV & PHEV được thiết kế theo ý tưởng “Functional Emotions – Xúc cảm trên mỗi tính năng”, đem lại cho khách hàng một phong cách nội thất sang trọng kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại với nhiều tùy chọn tông mầu nội thất khác nhau. Các chức năng trang bị giải trí và giao tiếp đều sử dụng các công nghệ mới nhất trên thị trường; Ghế vô lăng bọc da Nappa có sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light, màn hình đa thông tin LCD Full HD 12.3”, âm thanh vòm 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, mở cốp thông minh và khởi động xe từ xa...vv.v

KIA Sorento Hybrid có giá bán lần lượt 1,399 tỷ đồng cho bản Premium và 1,539 tỷ đồng cho bản Signature; còn KIA Sorento Plug-in Hybrid có giá lần lượt 1,659 tỷ đồng cho bản Premium và 1,759 tỷ đồng cho bản Signature.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên