Lamborghini Temerario Super Trofeo - Nói KHÔNG với Điện
Tiếp nối nhiều hãng siêu xe nổi tiếng đang đua nhau bỏ trào lưu xe điện về lại xe xăng như Bentley Continental GT Supersports vừa làm lại xe V8 mạnh nhất lịch sử hãng. Đến lượt Lamborghini cũng lại bỏ hết hệ thống hybrid V8 và hệ dẫn động 4 bánh, quay lại làm xe thuần xăng Temerario Super Trofeo.

Lamborghini Temerario Super Trofeo 2027 vừa được hé lộ với hệ dẫn động cầu sau, công suất 641 mã lực và không có lai hybrid. Trước mắt Temerario Super Trofeo là nguyên mẫu concept ra mắt tại đường đua Misano World Circuit, nó chính là bản xem trước của chiếc xe đua thực sự sẽ ra mắt vào năm 2027.

Được thiết kế để thay thế Huracán Super Trofeo , mẫu xe mới nhất được coi là "biểu hiện tối ưu cho triết lý lái xe thú vị" của Lamborghini. Temerario Super Trofeo có chung một số thành phần với Temerario GT3 – bao gồm động cơ và hộp số – và được coi là “điểm khởi đầu lý tưởng cho những ai mong muốn trải nghiệm thế giới đua xe GT”.

Thiết kế của mẫu concept này có ngoại thất hầm hố với cánh gió trước và bộ chia gió trước nổi bật. Các vòm bánh cũng được trổ lỗ thông gió, ốp sườn thể thao và kính bên dường như được làm từ vật liệu plexiglass nhẹ. Chúng được kết hợp với cánh gió sau cỡ lớn và bộ khuếch tán gió cỡ lớn.

Lamborghini cho rằng công suất 641 mã lực là mức hoàn hảo cho những tay đua không chuyên và cho biết động cơ được kết hợp với hộp số tuần tự sáu cấp của Hoer. Công ty tiếp tục cho biết chiếc xe đua này có kiểu khung gầm làm từ hợp kim nhôm gia cố thêm sợi carbon, đi với khung chống lật đạt chuẩn FIA, cũng như phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh với 12 chế độ cài đặt.

Lamborghini cũng tiết lộ rằng mẫu xe này được trang bị ống xả Capristo, lọc gió BMC và các bộ phận treo KW. Cuối cùng nhưng rất đắt giá với xe chơi, đó là người lái xe sẽ tìm thấy lớp bọc Dinamica Infinity trên bảng điều khiển và đây là ứng dụng da lộn không dệt 100% PES đơn thành phần đầu tiên trên thế giới dành cho ô tô
Viết bình luận