Trang chủ > LIFE DRIVE > Lamborghini Urus chính hãng rẻ hơn xe ngoài tại Việt Nam gần 7 tỷ đồng

Lamborghini Urus chính hãng rẻ hơn xe ngoài tại Việt Nam gần 7 tỷ đồng

# LIFE DRIVE | April 28, 2022

Lamborghini Việt Nam vừa công bố giá bán chính hãng của mẫu siêu xe Urus với mức 13,1 tỷ đồng sau thuế. Mức giá hợp lý hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu tư nhân đang có giá khoảng 20 tỷ đồng.

Lamborghini Urus là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng xe Italy. Tính đến tháng 12/2021, Lamborghini đã bàn giao 16,000 chiếc Urus đến khách hàng chỉ sau 4 năm ra mắt.

Lamborghini Urus được lấy cảm hứng từ chiếc SUV thương mại đầu tiên của hãng – LM002. Kích thước cửa sổ và thân xe được phân bổ theo tỷ lệ 1:2, một đặc điểm mang tính di sản của tất cả những dòng xe Lamborghini. Nhìn từ bên ngoài, tổng thể chiếc xe như đang lao về phía trước như đàn anh Miura hay Aventador. Các họa tiết chữ Y “Ypsilon” và dạng lục giác có thể được tìm thấy tại nhiều vị trí như cản trước, thiết kế đèn pha và đèn hậu… vừa mang hiệu ứng thị giác, vừa đóng vai trò không nhỏ trong tính khí động học của chiếc SUV. Nhằm tôn vinh nét thể thao cũng như vẻ bề thế của Urus, Lamborghini cung cấp nhiều thiết kế mâm với kích thước từ 21 inch đến 23 inch.

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L. Đây là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sở hữu công nghệ tăng áp kép nhằm tăng hiệu suất hoạt động, đặc biệt trên những địa hình không bằng phẳng, đòi hỏi độ nhạy chân ga cùng lực kéo lớn tại dải tua thấp. Với công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, Urus đạt tỷ lệ công suất/dung tích động cơ ở mức 162.7 mã lực/L. Đây là một trong những mẫu SUV có tỷ lệ khối lượng/công suất hoàn hảo – chỉ 3.38 kg/mã lực.

Urus có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3.6 giây, 0-200 km/h trong 12.8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h. Khả năng phanh cũng ấn tượng không kém: xe có thể giảm tốc từ 100 km/h đến khi đứng yên chỉ mất khoảng 33.7 m.

Urus là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini được áp dụng công nghệ thanh cân bằng chủ động điện tử. Chức năng chính của cơ cấu này là hạn chế hiện tượng thay đổi độ nghiêng thân xe ngoài ý muốn trên địa hình mấp mô hoặc khi thay đổi hướng chuyển động ở tốc độ cao. Hệ thống giảm xóc của xe có nhiệm vụ liên tục thay đổi thuộc tính tùy vào địa hình: cứng hơn khi vào cua và mềm hơn trên đoạn đường thẳng. Người lái có thể chủ động tùy chỉnh thuộc tính thông qua chế độ lái EGO.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus được phân phối chính hãng với giá khởi điểm từ 13,1 tỷ đồng sau thuế.

Phan Việt

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên