Trang chủ > LIFE DRIVE > Lexus LX 600... Tiền không còn là vấn đề

Lexus LX 600... Tiền không còn là vấn đề

# LIFE DRIVE | July 25, 2022

Lexus trong thế giới xe vốn đã không còn là một khái niệm xe sang từ lâu, Lexus đã sớm trở thành một trong những “Quyền uy” cùng với các huyền thoại xe hơi có lịch sử cả trăm năm. Với triết lý chế tác xe hơi như một tác phẩm nghệ thuật, lấy mong đợi về trải nghiệm của khách hàng làm mục đích. Lexus trở thành hình ảnh của chính người chủ với đẳng cấp hàng đầu, luôn luôn là đứng đầu. Dòng siêu SUV Lexus LX 600 vượt qua cả một mẫu xe hạng sang đắt nhất, LX 600 chính là ấn chứng cho sự xa hoa của chủ nhân, không phô trương nhưng uy quyền hiển hiện.

Một trong những mong đợi của khách hàng về trải nghiệm xe hơi hạng sang tự nhiên vốn là sở hữu một chiếc xe đắt tiền nhất, tốt nhất. Và thường thì các hãng xe đều tạo ra những mẫu xe tốt nhất trong dải sản phẩm để khách chọn và thể hiện. Có thể kể như Merc có GLS Maybach/G63, Cadillac Escalade, Lincoln Navigator, Bentley Bentayga… và Lexus LX600! Chỉ khác rằng LX600 với tinh hoa văn hóa Nhật Bản, chiếc xe này không phải là món đồ trang sức với cái giá đắt để khoe sự “Luxury”. Lexus LX600 chính là đặc quyền ở ngôi cao nhất, nó còn là một không gian biểu hiện của phong cách sống hạng sang, sẵn sàng đem lại những trải nghiệm tuyệt vời đến riêng từng khách hàng.

Lexus LX 600 ở từng phiên bản từ LX 600 Urban, LX 600 F SPORT và LX 600 VIP, dù là bất kì mục đích hay trải nghiệm nào, công việc hay hưởng thụ ông chủ. Thì vẫn là một phong thái “đế vương” trong từng trải nghiệm di chuyển.

LX 600 không chỉ là xe đắt giá, đây còn là chiếc SUV khiến người ta ngưỡng mộ và ao ước. Bởi nó là một tác phẩm mang tính “cách mạng” của nền công nghiệp xe hơi. LX 600 làm thay đổi khái niệm xe sang và ghi dấu sự chuyển mình của Lexus sang một giai đoạn mới về trải nghiệm khách hàng cao cấp. LX 600 được thiết kế để mang lại sự thoải mái nhất và làm nổi bật thêm khí chất uy quyền nhưng tinh tế cho người sử dụng.

Trải nghiệm mà LX 600 mang tới cho các ông chủ sang trọng của mình không còn là sức mạnh chinh phục, mà là cái thư thả của kẻ mạnh hưởng thụ cảm giác đi qua khó khăn.

Phong thái mới này của LX 600 toát ra tự nhiên không hề lên gân, nhờ tài năng “gọt giũa” của các kỹ sư bậc thầy ở Lexus. Họ đã dám đưa tất cả sự táo bạo vào trong thiết kế, dùng những công nghệ tiên phong  mới  nhất, cũng không quên các nét tinh hoa Nhật Bản và mỗi milimet trên LX 600 là sự trau chuốt trong từng chi tiết bởi các bậc thầy thủ công Takumi.

Dáng vóc Uy quyền đỉnh cao của LX 600 không phải từ sự cầu kỳ, trái lại LX 600 là hiện thân của nghệ thuật thiết kế lý tưởng nhất, là pha trộn giữa sự tinh tế, dáng vẻ uy nghiêm và tính biểu tượng của dòng xe SUV hàng đầu tronng một hình khối hoàn hảo không một nét thừa. Và nếu điều gì mà Lexus có thể gọi là học từ thiên hạ có lẽ chính là bộ lưới tản nhiệt hình con suốt nhưng mở hết cỡ như một bức tường.. Uy quyền như cổng đền thờ Pantheon ở thiết kế tản nhiệt Rolls-Royce.

Toàn bộ thân xe nổi lên giống một bệ đá không tì vết. Để có cái dáng bề thế và nuột nà hoàn mỹ từng tỉ lệ, cũng nên biết rằng Lexus vẫn duy trì chiều dài cơ sở lý tưởng 2.850 mm qua nhiều thế hệ từ ban đầu. Và nó cũng sử dụng dàn khung gầm hợp kim nhôm GA-F để tăng thêm 20% độ cứng nhưng lại nhẹ hơn đến 200kg.

Phiên bản LX 600 Urban dù có tới 3 hàng ghế, nhưng vẫn là chiếc xe có không gian để hưởng thụ êm ái tuyệt mỹ. Hàng ghế thứ 3 của Urban cũng duỗi ngả được lưng, bấm điện. Hàng ghế 2 vẫn có tivi.

Hẳn ai cũng biết hình ảnh một chiếc ngai hay bộ salon trùm nguyên tấm lông thú của các lãnh chúa. Thì nội thất Lexus LX 600 cũng cho cảm giác ve vuốt bao bọc như vậy. Chỉ khác là cabin của LX 600 còn thơm tho và rực rỡ hơn nhờ cả da, gỗ và kim loại. Không có một góc nào trong xe mà thiếu đi sự ôm ấp ve vuốt êm ái. Và nếu cần thư giãn trong cái không gian tĩnh lặng đó, thì cả một “nhà hát” sẵn sàng phục vụ bởi dàn âm thanh 25 loa Mark Levinson cùng cặp màn hình 7 inch và 12,3 inch.

Tất nhiên mỗi phiên bản LX 600 cho một sắc thái khác về mầu sắc, đường thêu, vân gỗ..v.v Nhất là khu vực ghế phía sau nơi đặc quyền của các ong chủ là không giống nhau. Ở phiên bản LX 600 Urban có tới 7 chỗ, F-Sport có 5 chỗ và VIP chỉ có 4 chỗ. Bản LX 600 VIP “xịn” nhất tức là Ông chủ ngồi riêng đôi ghế ở hàng sau. Tựa đầu, lưng ghế và cả đệm cỡ lớn bản to được thiết kế ôm lấy đầu, hông và lưng. Ông chủ chỉ cần một nút bấm để điều khiển không gian cả chiếc xe. Đẩy ghế trước, nghiêng lưng và hạ tựa đầu, duỗi chân hơn 1 mét. Xem phim, uống vang lạnh...

Bảng điều khiển của LX 600 thú vị là vẫn chi chít các nút bấm vặn vật lý. Thiết kế này cho cảm giác giàu có và tiện nghi trong cái phong thái của đồ xa xỉ như một di sản. Thực tế thì kiểu nút này cho thao tác dễ dàng, chính xác và không ảnh hưởng tới sự tập trung lái, mà vốn dỹ LX 600 đương nhiên phải có lái xe riêng.

Nói về dòng Lexus LX 600 này, chiếc SUV đứng ở hàng siêu đỉnh, chất lái và khả năng vận hành của xe không có gì để bàn. Chỉ có thể nói rằng nó là sự hoàn mỹ cao nhất của sức mạnh. Ở LX 600 các nghệ nhân Takumi đã làm việc cùng với các tay kỹ thuật để cùng đạt được cảm giác lái xuất sắc trên đường phố lẫn đi “rừng” với hiệu suất vượt địa hình đã trở thành biểu tượng của Lexus LX.

LX 600 xuất hiện thực sự hút hồn, nó làm say đắm mọi giác quan. LX 600 giống như một tác phẩm đỉnh cao của bộ sưu tập về xe hơi. Nó tạo ra một trào lưu đi đầu trong các cuộc trải nghiệm phiêu lưu mới của giới giàu có quyền lực. Cho họ một cách thức để hưởng thụ tính sang trọng theo lối mới, tự do làm điều muốn, mang yếu tố tinh thần nhiều hơn, làm chủ trải nghiệm.

Minh Duy

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên