Trang chủ > REVIEW > Lexus RX thế hệ mới về VIệt Nam với chuẩn mực SUV sang hoàn hảo

Lexus RX thế hệ mới về VIệt Nam với chuẩn mực SUV sang hoàn hảo

# REVIEW | February 20, 2023

Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Lexus RX 2023 hoàn toàn mới, thuộc phân khúc SUV hạng sang RX thế hệ thứ 5, với 4 phiên bản có giá bán từ 3,43 – 4,94 tỷ đồng. Điểm đáng nhớ ở lần ra mắt này là những thay đổi mang tính cách mạng của xe Lexus đạt tới điểm hoàn hảo của một mẫu xe sang có gồm cả chất tiện nghi êm ái và chất lái thể thao mạnh mẽ an toàn.

Từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1998, RX300 đã mở ra phân khúc crossover hạng sang hoàn toàn mới. Năm 2005, Lexus RX400h - chiếc crossover hybrid hạng sang đầu tiên xuất hiện. Từ đó Lexus đã gắn liền hình ảnh với sự êm ái tiện nghi tuyệt đối. Bắt đầu từ thế hệ thứ 5 này, các dòng SUV RX mới sẽ đi cùng cả chất vận hành hứng khởi và mạnh mẽ không thua kém các đối thủ châu Âu, mà vẫn giữ được cảm giác yên lành tiện nghi.

Lexus RX thế hệ thứ 5 tại Việt Nam sẽ có bốn phiên bản, trong đó cao cấp nhất là phiên bản RX500h sử dụng động cơ hybrid hiện đại nhất, kết hợp với sức mạnh của gói công nghệ F Sport ở các phiên bản RX mới. Dòng RX 2023 có thay đổi khác biệt trong thiết kế tạo ra hình ảnh mới của kỹ nguyên xe điện sắp tới. RX có dáng vẻ thon mượt trơn tru toàn thân, mặt calang tràn viền nhẵn nhụi, các chi tiết nội ngoại thất được tiết giản hoạc giấu kín tinh tế.

Tổng thể thân xe Lexus RX 2023 có khả năng vận hành chắc chắn, cân bằng linh hoạt hơn ở tốc độ cao, nhờ chiều dài cơ sở cả dài và rộng được kéo dài hơn so với phiên bản cũ. Trong tâm được hạ thấp hơn, mâm 21 inch.

Phiên bản RX 500h F SPORT Performance đặc biệt gây ấn tượng với trải nghiệm lái hứng khởi khác biệt: Sự kết hợp giữa công nghệ điện và công nghệ kiểm soát chuyển động xe được Lexus áp dụng các kxy thuật tân tiến nhất bao gồm; Hệ thống Hybrid song song (HEV parallel) hoàn toàn mới lần đầu có mặt trên xe RX sử dụng động cơ tăng áp 2,4 lít, mô-men xoắn cao và hộp số tự động 6 cấp kết hợp mô-tơ điện ở phía trước và mô-tơ công suất cao “eAxle” ở phía sau tạo ra chế độ truyền động 4 bánh toàn phần kiểu mới - DIRECT4.

Hệ dẫn động bốn bánh DIRECT4 – công nghệ mới giúp kiểm soát chính xác lực truyền động của cả 4 bánh hoặc giữa 2 cầu, dựa trên tải trọng tiếp xúc với mặt đất, góc lái góc nghiêng vặn thân xe, giúp hỗ trợ vận hành hoàn toàn theo ý muốn của người lái và không gây cảm giác trễ lì giảm công suất.

Đặc biệt là Hệ thống đánh lái phía sau (Dynamic Rear Steering – DRS) đã tối ưu khả năng cơ động cũng như độ ổn định ở tốc độ cao, góp phần nâng tầm Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus. Kết hợp cả Hệ thống điều khiển phanh kiểm soát tư thế ổn định của xe trong suốt quá trình lái xe.

4 phiên bản được giới thiệu tại thị trường Việt Nam bao gồm: RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F SPORT và RX 500h F SPORT Performance. Các lựa chọn màu sắc cũng được đa dạng hóa phù hợp với mọi cá tính khác biệt. nổi bật nhất là Màu ngoại thất ánh kim – Cam Sonic Copper lần đầu tiên được Lexus phát triển thể hiện cá tính độc đáo đầy tinh tế.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên