Trang chủ > REVIEW > Mazda sắp tung SUV lớn nhất CX-90 với công suất khủng

Mazda sắp tung SUV lớn nhất CX-90 với công suất khủng

# REVIEW | December 18, 2022

Mazda vừa công bố vài thông tin về dòng SUV lớn nhất của họ là Mazda CX-90 sẽ được ra mắt thời gian tới ở thị trường Bắc Mỹ với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng. Mẫu SUV này sẽ thay thế cho dòng CX-9 trước đây. Đây cũng là sản phẩm thuộc dòng xe CX hai số của Mazda với thiết kế và triết lý theo xu hướng thời đại mới, sẵn sàng đi kèm với động cơ Hybrid. Trong số này, CX-90 cùng CX-70 và CX-50 được thiết kế cho thị trường Bắc Mỹ, với chiều rộng và dài lớn hơn. Còn CX-60 và CX-80 dành cho khu vực châu Âu vốn có đường sá chật hẹp hơn. Các mẫu CX-30 nhỏ nhất đã nhắm tới khu vực châu Á.

Bức ảnh teaser của Mazda CX-90 được hãng đăng tải trên kênh Instagram chính thức nhìn khá mông lung, ngoại trừ phần logo "Inline 6" nhắc tới kiểu động cơ thẳng hàng, có thể là máy 3.0L Skyactiv. Mazda CX-90 là dòng SUV lớn nhất trong nhóm 5 xe mới được hãng phát triển cho toàn cầu từ CX-50 trở lên. Tạm thời chưa rõ Mazda CX-90 có thay thế trực tiếp CX-9 hay sẽ bán song song dòng tên cũ. Tuy nhiên thế hệ hiện tại của CX-9 ra mắt từ năm 2015 đã quá cũ, nên hoàn toàn có thể bị xóa sổ.

Ảnh mô phỏng thiết kế Mazda CX-90 sắp ra mắt

Mazda CX-90 nằm ở phân khúc SUV cỡ lớn 3 hàng ghế và được kỳ vọng rất lớn ở thị trường "nơi xe full-size được ưa chuộng" là Bắc Mỹ. Theo những hình ảnh mới công bố, CX-90 có thiết kế đèn hậu nằm ngang tương tự CX-60. Phần đuôi xe có có vẻ khá tròn trịa khi chỉ được nhìn thấy một phần.

Nhưng với logo hé lộ chút ít - Inline 6 - Mazda đã tiết lộ CX-90 sẽ được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng. Hiện Mazda đang có động cơ 3.0 và 3.3 lít với các biến thể xăng và dầu tăng áp.

Đặc biệt ký hiệu 'e-Skyactiv PHEV' cho thấy rằng CX-90 có phiên bản hybrid ngay khi ra mắt. Mazda hiện không công bố thông tin chi tiết về sản phẩm mới này nhưng nhiều khả năng CX-90 cũng sẽ có hệ động lực Hybrid như CX-60 (động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên Skyactiv-G 2.5 lít, động cơ điện, pin lithium-ion 17,8 kWh, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh i-Activ). Mazda CX-60 với hệ truyền động PHEV có thể cắm sạc AC ở công suất 7,2 kW, với thời gian sạc đầy mất 2 giờ 20 phút.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên