Trang chủ > REVIEW > Mercedes-Benz C180 sẽ khiến nổ toang thị trường xe sang?

Mercedes-Benz C180 sẽ khiến nổ toang thị trường xe sang?

# REVIEW | March 8, 2020

Mở đầu năm 2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho ra mắt tới 6 mẫu xe mới, trong đó có sự chuyển dịch sản phẩm nhắm tới việc mở rộng thêm nhiều khách hàng phổ thông rõ rệt. MBV đem trở lại dòng xe thấp nhất của C-class 180, thậm chí cả E180 với mức giá ngang với Toyota hay Honda.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa cho ra mắt cả loạt 4 mẫu xe lắp ráp trong nước C180, C200 Exclusive, E180 và GLC 300 4Matic, 2 mẫu xe nhập khẩu GLC 300 4Matic Coupé và GLS 450 4Matic tại Việt Nam. Đặc biệt sự xuất hiện của chiếc sedan C-Class 180 với mức giá 1.399 tỷ đồng, sẽ khiến khách hàng định mua Honda Accord, Toyota Camry hay Mazda6 chắc chắn sẽ suy nghĩ lại. Hay những khách hàng bình dân trung lưu cũng sẽ thêm nhiều hi vọng được “đi xe Mẹc”. Thậm chí, hãng xe sang này còn tung ra cả chiếc E-Class vốn mặc định xe sang phiên bản E180 như là một dạng xe sang “taxi”, nhắm vào khách hàng kinh doanh vận tải. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng chung động cơ “giảm cân” 1.5L tương tự như thế hệ C-Class 2019, nhưng bị cắt bỏ hệ thống mild-hybrid (động cơ điện).

Mercedes-Benz C180 trang bị động cơ 1.5 I4 tăng áp, công suất còn 156 mã lực tại vòng tua 5.300-6.100 vòng phút, mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động cầu sau và hộp số 9G-Tronic. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 8,6 giây. Tốc độ tối đa 223 km/h. So với C200, phiên bản mới C180 có công suất thấp hơn, nhưng mô-men xoắn cao hơn, xe nhẹ hơn 65 kg. Mercedes-Benz C180 phiên bản 20202 có giá khởi điểm từ 1,39 tỷ đồng tức rẻ hơn với C-Class cũ 100 triệu. Mặc dù giá rẻ đi, tuy nhiên về ngoại hình C180 cũng không quá xấu hay cũ kỹ hơn, dáng xe vẫn khá ổn vói logo “ngôi sao 3 cánh”. Hệ thống đèn pha có khác biệt với kiểu dàn LED 2 tầng (Không được trang bị công nghệ LED thông minh MultiBEAM), mâm xe 17inch với nan 5 cánh sao mảnh mai hơn. Những chi tiết còn lại hầu như không khác biệt so với C-Class nói chung.

Ngoài sự thay đổi về động cơ và thiết kế mâm xe/đèn/chất nội thất, thì hầu như tất cả tính năng & trang bị của phiên bản C180 cũng được giữ nguyên so với C200 trước đây. Mercedes-Benz C180 vẫn sở hữu những tính năng an toàn và vận hành “chuẩn Mẹc” như hệ thống treo tự thích ứng AGILITY CONTROL, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist, 5 chế độ lái DYNAMIC SELECT, kết nối Apple Car Play/Android Auto. Về tính năng an toàn, C 180 được trang bị 7 túi khí, cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist hỗ trợ ổn định thân xe khi vào cua; lốp xe run-flat. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, nội thất của C180 dù không thay kích cỡ với trước. Nhưng vì đã loại bỏ hệ thống đèn nền viền 64 màu, sạc không dây cho điện thoại và bỏ hết chất liệu gỗ cao cấp tần bì/óc chó mà chỉ còn nhựa đen bóng kết hợp vật liệu ốp nhôm sáng màu. Nên cảm giác nội thất không còn sự “ấm áp hưởng thụ”, chỉ còn chất thể thao hiện đại.

Trong điều kiện lợi thế có nhà máy láp ráp tại Việt Nam, MBV rõ ràng có khả năng “biến đổi” sản phẩm rất linh hoạt, tạo ra cạnh tranh về giá so với các đối thủ cùng phân khúc. Thậm chí có thể hút cả khách cao cấp ở các hãng xe bình dân. MBV hoàn toàn có thể khiến cho “tràn ngập” đường phố với xe mang thương hiệu Mercedes-Benz. Tuy nhiên điều này cũng sẽ tạo nên hiệu ứng ngược, khiến cho khách hàng đi xe BMW, Audi, Volvo, Lexus.. có thể ngày càng “ngạo nghễ” hơn!?

MINH DUY

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên