Trang chủ > REVIEW > Mercedes-Benz E-Class Chiếc xe làm nên địa vị

Mercedes-Benz E-Class Chiếc xe làm nên địa vị

# REVIEW | March 18, 2019

Mercedes-Benz E250 2017 là mẫu xe hội tụ đầy đủ yêu cầu của những người dùng sedan hạng sang, phong cách sang trọng, hiện đại, năng động mà vẫn thanh lịch hấp dẫn. Mercedes-Benz E250 thế hệ mới được trình làng tại Việt Nam năm 2017, đối thủ của E250 chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn khi bàn đến doanh số thì không đối thủ.

 

Về ngoại hình, E250 dễ dàng tạo thiện cảm với các đường nét khí động học chuẩn nhưng không góc cạnh “rối” mắt. Tất cả đường lượn góc vuốt đều toát lên sự thanh thoát hợp lý, đó chính là cách chiếm cảm tình đắt tiền nhất trong thiết kế xe hơi.

 

 

Đèn pha E250 chơi công nghệ Multi-Beam full LED siêu thông minh, với 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, mỗi bóng đèn LED có thể được điều khiển điện tử riêng biệt, hệ thống sẽ tự động nhận biết theo từng trường hợp (xe vào cua, chạy tốc độ cao...) để điều tiết ánh sáng mà không làm chói mắt người đi đường, đồng thời vẫn sáng rõ những vùng mà đèn xe thường không thể làm được (như dải sáng cực rộng khi xe chạy tốc độ thấp).

Tổng kết lại, hình dáng của E250 là sự kết hợp cực “khôn khéo” vừa sang vừa bóng bảy vừa khoẻ khoắn hiện đại công nghệ. Nó dễ phù hợp với bất kì chủ xe nào; nam nữ, già trẻ quan trọng là nhìn thấy ngay sự sành điệu đại gia. Đó là bí quyết khiến E250 bán cực đắt hàng, dù giá hơn 2 tỷ nhưng xứng đáng với điều khách hàng muốn.

 

Nội thất tiện nghi và toát lên ngay lập tức cái sang trọng càng khiến người ta dễ yêu thích. Vô lăng 3 chấu thể thao, nhìn thấy ngay được tích hợp vô số phím chức năng, trong đó nổi bật nút điều khiển cảm ứng Touch Control Buttons, chi tiết công nghệ tiên tiến hàng đầu và mới nhất trong tiêu chuẩn trang bị tiện nghi nội thất cho xe hơi. Bảng kính nền đen bóng loáng bao phủ liền mạch giữa cụm đồng hồ công-tơ-mét và màn hình thông tin giải trí 12,3inch, tất cả chiếm trọn 2/3 bề ngang táp-lô tạo nên khối thiết kế đồng nhất rất có vẻ xa hoa. Bệ điều khiển trung tâm bản lớn, thiết kế kiểu đối xứng cân bằng, có đường chỉ may viền bọc da sang trọng và càng nịnh mắt hơn với đồng hồ báo giờ mặt tròn dùng kim kiểu cổ điển quý phái.

 

 

Ngoài nút bấm khởi động Engine Start Stop được ốp 3D độc đáo, hệ thống đèn viền khắp nội thất điều chỉnh được 64 màu sắc và độ sáng, kết hợp 13 loa Burmester đẳng cấp loa thuộc hàng đỉnh nhất trên xe hơi (là thương hiệu loa lắp trên siêu xe Bugatti Veyron) biến khoang xe thành “thánh đường của nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc”. Xe sẵn có các kết nối Bluetooth, USB, hệ thống dẫn đường và định vị GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, cổng kết nối đa phượng tiện bên trong hộc tựa tay trung tâm...

 

Nội thất xe sang nên dỹ nhiên không thể thiếu ốp gỗ và bọc da Nappa sang trọng, đủ khiến chủ xe tự hào nếu cần khoe. Hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng. Bộ nhớ 3 vị trí cho mỗi ghế trước, tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài. Táp-lô sử dụng da tổng hợp ARTICO bọc rất mềm ấm, đi kèm ốp gỗ tần bì màu nâu bóng. So với E200, E250 được bổ sung thêm cửa sổ trời chỉnh điện, tính năng AIR-BALANCE với bộ lọc không khí và tạo hương thơm thông minh. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 2.939mm (dài hơn E250 đời trước) nên khoảng để chân cho người ngồi được tăng lên đáng kể, người lớn duỗi chân rất thoải mái. Máy lạnh 3 vùng độc lập. Màn che nắng kính sau chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động.

 

 

 

Hệ thống lái trợ lực điện với trợ lực và tỷ số truyền lái biến thiên theo tốc độ. Cần sang số điều khiển điện (với các nấc R-N-D-P) và lẫy chuyển số bán tự động đều được đặt sau vô lăng, rất vừa tầm ngón tay để lẩy số. Hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm cực nhạy hiện rõ sáng trên màn hình hiển thị.

 

Hệ thống an toàn trên E250 2017 nêu ra giống như một “từ điển bách khoa toàn thư”. Đầy đủ phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP. Dây đai an toàn 3 điểm với công nghệ căng đai khẩn cấp và giới hạn lực siết. Dàn túi khí phía trước, bên hông trước và sau, túi khí cửa sổ, túi khí cho đầu gối. Camera góc quan sát 180 độ giúp nhìn thấy góc khuất khi lùi xe. Chức năng cảnh báo mất tập trung Attention Assist. Hệ thống khóa cửa trung tâm tự động mở khóa trong trường hợp khẩn cấp. Phanh Adaptive hỗ trợ dừng xe (Hold) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA. Lốp xe runflat.

Cũng giống như các phiên bản E-Class hiện tại, E250 vẫn sử dụng động cơ I4 2.0L, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau. Động cơ E250 có sức mạnh cao hơn so với E200, với công suất 211 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.200 - 4.000 vòng/phút - tương đương mẫu E300.

Khoảng 2,5 tỷ đồng để có một chiếc xe bóng lộn uy thế mặc nhiên làm sáng sủa hình ảnh chủ nhân. Cộng với cái tiếng thơm đi “Mẹc E” thì E250 hoàn toàn xứng đáng với đẳng cấp chủ xe muốn.

 

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên