Trang chủ > LIFE DRIVE > Mercedes-Benz phải bồi thường 2,8 triệu USD để giải quyết vụ quảng cáo sai về động cơ diesel

Mercedes-Benz phải bồi thường 2,8 triệu USD để giải quyết vụ quảng cáo sai về động cơ diesel

# LIFE DRIVE | November 22, 2022

Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz và nhà cung cấp Robert Bosch LLC phải chi trả tổng cộng khoảng 6 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quảng cáo sai sự thật liên quan tới động cơ diesel tại bang Arizona, Mỹ.

Bộ trưởng Tư pháp Arizona, Mark Brnovich cho biết: Theo thỏa thuận, Mercedes-Benz sẽ trả 2,8 triệu USD tiền bồi thường cho người tiêu dùng. Cụ thể, mỗi khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tới 625 USD tiền bồi thường cho mỗi xe. “Arizona đòi hỏi sự thật trong quảng cáo để hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho chính họ.” Mark Brnovich chia sẻ.

Mặc dù, Mercedes-Benz phủ nhận các cáo buộc và không thừa nhận sự sai lệch trong quảng cáo, nhưng hãng vẫn phải trả 2,7 triệu đô la tiền phạt. Đồng thời, Robert Bosch LLC cũng không thừa nhận trách nhiệm nhưng vẫn phải đóng phạt 525.000 USD.

Mercedes Benz cho biết trong một tuyên bố: "Với việc dàn xếp, công ty tiến thêm một bước nữa để giải quyết các thủ tục tố tụng liên quan tới động cơ diesel và tránh thêm chi phí kiện tụng và các vụ kiện kéo dài tại tòa án". Bosch cũng xác nhận việc giải quyết liên quan đến bộ phận điều khiển động cơ cho một số loại xe động cơ diesel của Mercedes.

Vào năm 2020, Mercedes-Benz đã đồng ý trả khoản tiền khổng lồ lên tới 2,2 tỷ USD để giải quyết cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel của chính phủ Mỹ và các yêu cầu bồi thường từ 250.000 chủ xe tại quốc gia này. Hãng xe Đức đã phải đóng khoản phạt lên tới dân sự 875 triệu USD, đồng thời chi 546 triệu USD để sửa chữa lại các dòng xe không đúng với mức khí thải công bố.

Xe chạy dầu diesel tại Mỹ càng bị giám sát gắt gao hơn kể từ vụ “bê bối” khí thải của Volkswagen AG vào năm 2015 khi hãng cài phần mềm “gian lận” trên 580.000 xe của bán tại thị trường Mỹ. VW đã trả hơn 30 tỷ USD để giải quyết các cuộc điều tra và mua lại xe.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên