Trang chủ > REVIEW > Mercedes-Benz S-class nhập Thái Lan đã về Việt Nam với giá miễn thuế

Mercedes-Benz S-class nhập Thái Lan đã về Việt Nam với giá miễn thuế

# REVIEW | July 26, 2022

Sau chưa tới 6 tháng từ khi Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tuyên bố chính thức dừng lắp ráp dòng xe hạng sang S-class tại nhà máy thành phố Hồ Chí Minh. Các mẫu Mercedes-Benz S-class lắp ráp tại Thái Lan đã chính thức được thông quan và có mặt tại thị trường Việt Nam để đến tay khách hàng. Mức giá của dòng S-class Thái Lan rẻ hơn nhiều với xe trước đây.

Đại diện MBV cho biết các dòng Mercedes-Benz S-class nhập khẩu từ Đức vẫn sẽ được duy trì và trong giai đoạn đầu, cả hai phiên bản có nguồn gốc khác biệt này sẽ tồn tại song song với nhau. MBV cũng cho biết, cho dù là được lắp ráp tại Thái Lan nhưng chất lượng của các mẫu Mercedes-Benz S-class này vẫn được đảm bảo, và khác biệt đối với các mẫu Mercedes-Benz S-class nhập khẩu từ Đức là giá bán. Mercedes-Benz S450 nhập khẩu từ Đức có giá bán 5,2 tỷ trong khi phiên bản nhập từ Thái Lan có giá bán 4,8 tỷ - với khác biệt do thuế nhập khẩu trong ASEAN bằng 0. Tương tự bản Mercedes-Benz S450 Luxury giảm từ 5,75 tỷ xuống còn 5,38 tỷ. Tuy vậy có khả năng MBV nếu lựa chọn từ bỏ dòng xe nhập Đức vì lí do giản tiện khâu thủ tục, chứ không hẳn vì lí do cạnh tranh. Bởi khách hàng ở hạng xe này không quá quan trọng vài trăm triệu chênh lệch so với xuất xứ sản xuất.

Thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6/2022 vừa qua, MBV đã đưa về Việt Nam 42 chiếc Mercedes-Benz S450 và Mercedes-Benz S450 Luxury, với giá trị khai báo để làm thủ tục thông quan là khoảng 106.000 – 114.000 USD. Trong khi đó, số lượng Mercedes-Benz S450 và Mercedes-Benz S450 Luxury nhập khẩu từ Đức cũng có số lượng tương đương (41 chiếc), với giá trị khai báo là từ 80.100 USD – 81.200 USD.

Đáng chú ý là mới đây tháng 6/2022, MBV bất ngờ cho biết họ vẫn đầu tư thêm 33 triệu USD cho dây chuyền mới tại Việt Nam, trong khi liên doanh MBV sẽ hết hạn vào năm 2025 (thời gian hoạt động 30 năm). Ngoài ra MBV cũng đầu tư cả các hạng mục phục vụ kinh doanh xe nhập khẩu với 2 trung tâm” Phân phối Phụ tùng (Parts Distribution Center) và Trung tâm kiểm tra & hoàn thiện xe trước khi giao.

Trước đây S-class vẫn được lắp ráp tại Việt Nam, tuy nhiên lý do hãng chuyển sang nhập khẩu từ Đức và Thái thay vì lắp ráp "Gò Vấp" như trước là do Hệ thống khung xe của S-class mới có hơn 50% từ nhôm. Cộng với quy trình lắp ráp đòi hỏi công nghệ cao hơn, nhà máy của hãng tại Việt Nam chưa thể đáp ứng quy trình lắp ráp S-class mới.

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên