Trang chủ > REVIEW > Mercedes-Benz tăng giá xe lần thứ 3 trong năm, giá tăng cao nhất 380 triệu đồng

Mercedes-Benz tăng giá xe lần thứ 3 trong năm, giá tăng cao nhất 380 triệu đồng

# REVIEW | November 30, 2022

Sau hai lần tăng giá xe hồi tháng 5 và 10, tiếp tục ngay gần cuối năm Hãng xe hạng sang Đức tiếp tục chính thức thông báo tăng giá hàng loạt xe, bao gồm cả hương hiệu AMG và Maybach từ năm 2023, với mức cao nhất lên tới 380 triệu đồng.

Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất dành cho một số sản phẩm của mình, tuy nhiên giá bán mới sẽ áp dụng từ ngày 1/1/2023. Một số mẫu xe thuộc các dòng: GLC, E-Class., GLE, GLS và S-Class cùng một số phiên bản xe AMG và Maybach sẽ được tăng giá với mức từ vài chục triệu đến cao nhất là 380 triệu đồng.

Mercedes-Benz GLC 200 là mẫu xe có mức tăng thấp nhất với chỉ 50 triệu đồng trong khi Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC tăng giá mạnh nhất với 380 triệu đồng; đồng thời, đây cũng là mẫu xe đắt nhất được điều chỉnh giá bán, tăng lên đến 11,999 tỷ đồng bắt đầu từ năm 2023.

Đợt điều chỉnh giá bán này của Mercedes-Benz Việt Nam thiếu vắng nhiều mẫu xe; trong đó đáng chú ý nhất là C-Class, dòng sedan bán chạy nhất của hãng xe sang nước Đức sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về giá bán lẻ đề xuất dù được lắp ráp trong nước và chịu nhiều tác động từ các vấn đề linh kiện và chi phí sản xuất. Theo thông báo của Mercedes-Benz Việt Nam, đợt điều chỉnh giá đề xuất này xảy ra do "những thay đổi bởi lạm phát và các biến động về chi phí sản xuất". Tuy nhiên, các khách hàng hoàn tất thủ tục và nhận xe trước ngày 31/12/2022 sẽ vẫn được áp dụng mức giá bán như cũ.

Trong khi đó, một số dòng xe nhập khẩu sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt điều chỉnh giá bán này và sẽ tiếp tục giữ mức giá đã công bố trước đây, gồm: AMG A 35 4M, GLB 200, AMG GLB 35, AMG GLA 45 S 4M+…

Mercedes-Benz Việt Nam là hãng xe tiếp theo quyết định tăng giá bán lẻ đề xuất tại Việt Nam; trước đó, Lexus đã tăng giá một số dòng xe sang của hãng. Một số nhà sản xuất ô tô phổ thông cũng thực hiện điều chỉnh giá bán cho hàng loạt sản phẩm như: Hyundai, KIA, Peugeot.... Nhưng thông tin đáng chú ý nhất lại là thương hiệu đối thủ mạnh của MBV là xe BMW do Thaco phân phối, theo thông tin chưa chính thức thì BMW sẽ được Thaco lắp ráp trong nước và bán từ 2023 với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá xe nhập hiện tại. Thậm chí nhiều mẫu xe BMW sẽ có giá chỉ ngang bằng xe Mercedes-Benz. Điều này sẽ là cú "sốc đẹp" với khách hàng, nếu chính thức có giá rẻ, lượng xe BMW bán sẽ tăng lên gây áp lực lớn cho Mercedes-Benz.

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên