Trang chủ > TECH > Mercedes-Benz tuyên bố sẽ dựng trạm sạc điện trên toàn cầu

Mercedes-Benz tuyên bố sẽ dựng trạm sạc điện trên toàn cầu

# TECH | January 7, 2023

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2023, Mercedes-Benz đã giới thiệu hệ thống trạm sạc xe điện có thể ứng dụng trên toàn cầu của mình, hãng sẽ lắp trạm đầu tiên tại khu vực Bắc Mỹ trong năm nay. Sau đó, hệ thống này sẽ vươn đến các khu vực như: Châu Âu, Trung Quốc và mọi thị trường khác của nhà sản xuất xuất xe của Đức.

Đây là dự án được Mercedes-Benz hợp tác cùng hãng cung cấp năng lượng MN8 Energy với mục tiêu cùng hoàn thành hệ thống sạc điện toàn cầu trước năm 2030, cả 2 bên sẽ chia đều khoản đầu tư có trị giá hơn 1 tỷ euro để thiết lập mạng lưới tại Bắc Mỹ trong vòng 6 - 7 năm tới. Dự kiến đến năm 2027, sẽ có 400 trạm sạc được lên kế hoạch, cung cấp hơn 2.500 trụ sạc cho xe điện.

Mercedes-Benz sẽ ưu tiên xây dựng các trạm sạc ở những thành phố và khu vực đô thị, các địa điểm cụ thể nằm gần điểm bán lẻ, nhà hàng và đại lý của Mercedes-Benz. Hầu hết trạm sạc sẽ có từ 4 đến 12 trụ sạc, khu trọng điểm sẽ có tới 30 trụ, đồng thời mỗi trạm đều có trụ hỗ trợ sạc nhanh đến công suất 350 kW cùng hệ thống quản lý sạc thông minh. Dỹ nhiên Mercedes-Benz đầu tư nên hệ thống trạm sạc điện này sẽ ưu tiên cho ô tô của hãng, nhưng mạng lưới này cũng mở cho những chiếc ô tô điện của các hãng khác cũng có thể vào sạc chung. 

Đối với xe Mercedes, người lái không cần thực hiện phương thức xác thực thủ công nào và quá trình thanh toán sẽ diễn ra thông qua dịch vụ Mercedes Me Charge trong khi chủ sở hữu xe điện của thương hiệu khác phải có phương thức thanh toán riêng.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên