Trang chủ > TECH > Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ công bố các công nghệ hiện đại tại nhà máy

Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ công bố các công nghệ hiện đại tại nhà máy

# TECH | June 8, 2022

Quy trình sản xuất lắp ráp của Mercedes-Benz Việt Nam vốn dỹ là những thông tin kín đáo hiếm khi công bố, tuy nhiên vừa đây hãng xe sang nổi tiếng nhất Việt Nam bất ngờ giới thiệu rộng rãi quy mô về năng lực sản xuất, mức đầu tư và các công nghệ hiện đại trên dây chuyền lắp ráp các mẫu xe sang tại nhà máy ở Gò Vấp - TP.HCM.  Trong 2 năm vừa qua, Mercedes-Benz đã đầu tư thêm tổng cộng 33 triệu USD vào nhà máy này.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mới công bố thông tin về khoản đầu tư thêm 33 triệu USD vào việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại nhà máy của mình ở TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời hãng cũng giới thiệu một thước phim chi tiết về các quy trình lắp ráp xe tại nhà máy này, mà vốn dỹ là một địa điểm "bí ẩn" gây tò mò nhất  vì là nơi các mẫu xe sang nhất ở Việt Nam ra đời như thế nào.   

Có vẻ như thông điệp này là lời khẳng định của nhà sản xuất xe sang Đức về chiến lược sẽ tiếp tục lắp ráp ô tô ở Việt Nam, sau nhiều thông tin lan truyền về việc hãng sẽ hợp tác với một tập đoàn trong nước khác để thực hiện việc này. Bên cạnh tổng mức đầu tư lên tới 33 triệu USD trong giai đoạn năm 2021 - 2022, MBV cũng sẽ đưa vào nhiều công nghệ mới cho dây chuyền lắp ráp này. Mẫu xe C-Class vừa ra mắt chính là mẫu xe đầu tiên được áp dụng các công nghệ này. Cụ thể 6 công nghệ mới của nhà máy MBV gồm: Dây chuyền Tích hợp tại xưởng Thân xe, công nghệ hàn đinh bằng robot, công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe, công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe, công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot, công nghệ lắp ráp gầm xe/hệ thống truyền động mới.

Cũng theo thông báo từ MBV, nhà máy của họ đã hiệu chỉnh thành công về kỹ thuật để sử dụng dây chuyền lắp ráp chung cho 3 mẫu xe lắp ráp của hãng hiện tại (E-Class, GLC và C-Class), và có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 trong tương lai. MBV chưa xác định mẫu xe thứ 4 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam nhưng có thể sẽ là GLB, GLE, S-Class... hoặc một mẫu xe hoàn toàn mới.

Trong năm 2021, Mercedes-Benz đã bán được 4.621 xe tại Việt Nam, chiếm thị phần 48,6% trong phân khúc xe cao cấp và sang trọng, và tiếp tục là hãng xe sang duy nhất lắp ráp ô tô nội địa nhiều năm trở lại đây. Các mẫu xe xuất xưởng tại nhà máy của MBV cũng chiếm thị phần lớn nhờ mức giá thấp hơn đáng kể so với những đối thủ được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên