Trang chủ > REVIEW > Mercedes-Benz Việt Nam sẽ bán C-Class mới giá đắt ngang E-Class

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ bán C-Class mới giá đắt ngang E-Class

# REVIEW | February 25, 2022

Thông tin về các dòng C-class thế hệ mới chưa được MBV xác nhận chính thức, tuy nhiên các đại lý đã bắt đầu thông báo nhận đặt cọc mua xe và báo giá phiên bản Mercedes-Benz C 300 thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam là 2,399 tỷ đồng - Đắt ngang với dòng xe cao cấp hơn là  E-Class. Giá của C300 cũng tăng hơn 400 triệu đồng so với thế hệ trước chỉ có giá 1,969 tỷ đồng.

Theo thông tin không chính thức thì Mercedes-Benz C 300 AMG sẽ là phiên bản duy nhất của C-Class 2022 được bán tại Việt Nam trong thời gian đầu, mẫu xe này được nhập khẩu giới hạn khoảng 200 xe từ Đức. Cách làm này cũng giống với những gì mà Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện với mẫu GLC bản facelift trước đây - nhập giới hạn một lô GLC 300 rồi sau đó sẽ chỉ bán xe lắp ráp với 3 phiên bản.

Theo thông tin từ đại lý, C-Class lắp ráp sẽ có mặt vào khoảng quý III năm 2022. Riêng về phiên bản Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 sẽ sở hữu một “ngoại hình” trẻ trung, tinh tế và mạnh mẽ, là sự pha trộn khéo léo giữa dòng S-Class và A-Class. Điểm bất ngờ là dòng C-Class mới sẽ có nhiều trang bị mới hiện đại hơn cả E-Class lẫn S-Class!?; cụm đèn Digital Light phía trước (cao cấp hơn cả S-Class hiện tại). Khoang nội thất có màn hình trung tâm 11.9 inch thiết kế theo kiểu trượt liền một dải giống như S-Class, màn hình công-tơ-mét dạng Full-LCD kích thước 12,3 inch, hệ thống MBUX thế hệ mới nhất cùng trợ lý ảo thông minh, tự học hành vi lái xe.

Các chi tiết như cửa gió điều hoà, khu vực táp-lô, các phím chức năng, ghế ngồi đều được thiết kế theo phong cách mới khác biệt so với trước đây.

Trang bị động cơ mới có mã M254 với dung tích 2 lít cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm và được hỗ trợ thêm bởi mô-tơ điện. Hộp số tự động 9 cấp có kích thước nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn 30% so với loại cũ. Ngoài những thay đổi về trang bị, C-Class nói chung và C 300 nói riêng còn mở rộng về kích thước. C-Class thế hệ mới tăng 63,5 mm chiều dài và 10 mm chiều rộng. Chiều dài cơ sở tăng 25,4 mm. Nhờ đó, không gian ghế sau được mở rộng, khoảng đầu thêm 15 mm và khoảng để chân thêm 20 mm.

Như vậy là MBV đang có các bước chuyển đổi mạnh mẽ hướng tới nhóm khách hàng Trẻ với dòng xe C thiên về công nghệ và trải nghiệm lái trên nền tảng sang trọng của thương hiệu. Gần như không còn sự phân chia dòng xe theo đẳng cấp mà chia theo nhu cầu khách hàng. Báo giá dự tính cho phiên bản Mercedes-Benz C 300 thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam là 2,399 tỷ đồng - Đắt ngang với dòng xe cao cấp hơn là  E-Class. Giá của C300 cũng tăng hơn 400 triệu đồng so với thế hệ trước chỉ có giá 1,969 tỷ đồng.

Minh Duy

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên