Mitsubishi Attrage 2020 AT và MT có lợi gì cho người mua
Mitsubishi Attrage 2020 đã ra mắt Việt Nam với 2 phiên bản số tay MT (375 triệu đồng) và số tự động CVT (460 triệu đồng). Xe nhập khẩu từ Thái Lan, với ngoại hình thay đổi hoàn toàn cùng 12 điểm nâng cấp trang bị tiện nghi. Những giá trị này khiến Attrage 2020 là chiếc xe du lịch nhỏ rẻ, tiết kiệm, vận hành đầm chắc bền bỉ và có thiết kế nhận dạng ấn tượng nhất trong phân khúc.
So với phiên bản cũ thì Mitsubishi Attrage 2020 không chỉ có thay đổi hoàn toàn về thiết kế, bỏ kiểu dáng tròn ủng, thay phần đầu xe với cụm đuôi sắc xảo tuyệt đối với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đang gây sốt ở Việt Nam. Về động cơ thì dù vẫn dùng cụm máy 1.2L Mivec công suất 77 mã lực / momen xoắn cực đại 100 Nm. Nhưng chất máy của Attrage vẫn được đánh giá là bền bỉ và rất tiết kiệm, không kể trọng lượng xe (nhẹ hơn đối thủ 100kg) với khung RISE rất nhẹ và cứng, nên công suất của xe không ì trễ, độ vọt và kéo khá nhàn, cách âm tốt và lái chắc chắn đúng kiểu Mitsubishi.
Cả hai phiên bản Mitsubishi Attrage 2020 đều có ngoại hình “thời thượng” mới sắc cạnh rất bắt mắt. Đặc trưng với 2 thanh trang trí mạ crôm hình chữ X, là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đang áp dụng trên Outlander, Xpander, Pajero Sport. Những thay đổi đáng tiền nhất ở thế hệ 2020 của xe là đèn pha Bi-LED, mâm hợp kim 15 inch, nội thất và bảng đồng hồ thiết kế mới, màn hình cảm ứng lớn (7 inch), camera lùi, hệ thống điều khiển hành trình, cánh gió sau, bệ tỳ tay hàng ghế trước, gương điện… Tất nhiên tùy mỗi phiên bản sẽ có đủ hoặc thiếu. Tuy nhiên mỗi một loại xe Attrage số sàn hay số tự động đều có những giá trị hợp lý với nhu cầu người dùng. Đặc biệt là mức chênh lệch lên tới gần 100 triệu đồng là khoản chi rất lớn trong hạng xe ở mức dưới 500 triệu.
Ngoại hình giống nhau về kiểu dáng, nhưng Mitsubishi Attrage CVT có đèn pha Bi-LED dạng thấu kính cùng với LED chiếu sáng ban ngày, kèm đèn sương mù riêng còn bản MT là đèn pha Halogen. Về tính thời trang thì rõ ràng đèn LED nhìn hấp dẫn hơn. Tuy nhiên nếu lái xe ở vùng núi nhiều sương mù, thì kiểu đèn Halogen lại cho ánh sáng tốt và dễ quan sát hơn rất nhiều.
Đuôi xe nở vuông tới cản sau, lót miếng ốp giả khuếch tán gió gầm, cánh gió thể thao trên cốp, 2 khe đèn phản quang bổ dọc mở rộng ra 2 bên nhìn khỏe hơn hẳn phom tròn cũ. Đặc biệt, cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế vuông cạnh mới, nối liền dáng Dynamic Shield cho cả đầu đuôi xe.
Một vài điểm nhấn thiết kế mới giúp xe bắt mắt hơn gồm có; gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và gập điện (CVT). Lưới tản nhiệt crom viền đỏ, ăng-ten vây cá (CVT) ăng ten râu (MT), đẹp nhất là ở Attrage CVT là có thêm cánh lướt gió đuôi xe và giả ốp gầm thể thao nhìn mạnh mẽ, bản số tay MT không có.
Attrage 2020 với kích thước tổng thể 4,305 x 1,670 x 1,515 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm, chiều dài nội thất lên đến 2.002mm khiến cho Cabin xe rất rộng.
Về động cơ vận hành, Mitsubishi Attrage 2020 có chung máy 1.2L Mivec với 2 cấu hình số tự động CVT INVECS-III và số sàn MT. Mặc dù vậy mức độ tiêu thụ xăng cũng không hơn nhau nhiều. Attrage tiêu hao trung bình 5.09L/100km đối với phiên bản MT và 5.36L/100km phiên bản CVT (Cục Đăng kiểm Việt Nam). Do máy nhỏ và có sử dụng hệ thống điện tử điều khiển van biến thiên nên Mitsubishi luôn nổi tiếng là “ăn ít”. Trong thử nghiệm thực tế ở Việt Nam, mẫu Attrage đã từng tiêu thụ chỉ 3,91L/100km. Vì vậy nếu sử dụng trong thành phố thì chi phí đổ xăng không đáng để tiết kiệm so với sự “khổ sở” vì tắc đường và thiếu công nghệ tiện nghi. Nhưng nếu thường xuyên đi đường dài trên vùng núi, đèo dốc, nhất là xe dịch vụ thì hộp số MT của một chiếc xe nhỏ luôn “sướng” và mạnh hơn rất nhiều.
Ấn tượng nổi bật và tăng sức hấp dẫn mua xe nhất ở Mitsubishi Attrage 2020 chính là ở các trang bị tiện nghi mới, ngoài thiết kế đã hiện đại bớt dáng vẻ già cũ. Tất nhiên trang bị mới ở phiên bản số tự động (460 triệu đồng) nhiều vượt hẳn với bản số tay (375 triệu). Attrage CVT có bảng tablo hiện đại hơn hẳn với màn hình cảm ứng 7inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto đi kèm 4 loa âm thanh, với bản MT là không màn hình chỉ có đầu CD và 2 loa.
Nội thất của Attrage CVT cũng hơn hẳn với chất liệu da bọc cả ghế lẫn vô lăng, còn bản MT thì vẫn bọc nỉ.. Trên vô-lăng bản cao cấp có tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay và công nghệ ga tự động Cruise Control, bản Attrage MT thì không. Chìa khóa thông minh Keyless và Khởi động bằng nút bấm cũng chỉ có ở bản số tự động.
Ghế da trên Attrage CVT được bọc da xám, thêu chỉ trắng nổi gân tương phản cho cảm giác về chất da dày dặn. Ghế lái còn có bệ đỡ tay cho tài xế. Bản Attrage MT ghế nỉ, không có bệ đỡ tay tài xế.
Điều hòa trên Attrage 2020 là loại tự động 2 kênh, còn bản MT chỉnh tay. Tuy nhiên khác biệt về điều hòa ở dòng xe nhỏ của Mitsubishi thực sự không đáng kể, vì chất lượng máy lạnh của thương hiệu này rất mạnh.
Mitsubishi Attrage 2020 chỉ có một số trang bị về công nghệ an toàn vừa đủ như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, căng đai tự động, túi khí đôi và camera lùi (Attrage CVT).. tuy nhiên trong phân khúc xe nhỏ bình dân thì xe của Mitsubishi vẫn có sự tự tin với cấu trúc thân xe cứng vững vượt trội.
Ngoài tất cả những ưu thế nhờ đổi mới nhiều trang bị tiện nghi và ngoại hình bớt "cổ điển", với truyền thống chất máy chất xe vững chắc bền bỉ tiết kiệm, Attrage 2020 còn có giá bán thấp hơn so với phiên bản cũ tới 16 triệu đồng. Chưa kể đợt bán hàng đầu tiên khách hàng còn được khuyến mại thêm khoảng 10 triệu cả tiền mặt lẫn bảo hiểm. So với các đối thủ cùng hạng như Vios, Honda City, Accent, Kia Soluto.. về giá thì Attrage 2020 quá rẻ. Đây sẽ là những lợi ích rất đáng cân nhắc đối với người mua xe du lịch nhỏ, sử dụng cá nhân hay thuê dịch vụ.
Xe du lịch hạng B |
Giá bán (triệu đồng) - VAT |
Mitsu Attrage MT |
375 |
Mitsu Attrage CVT |
460 |
Honda City |
599 – 618 |
Hyundai Accent |
426 – 542 |
Mazda 2 (Sedan) |
514 – 604 |
Toyota Vios |
490 – 570 |
Nissan Sunny |
448 - 518 |
Viết bình luận