Trang chủ > REVIEW > Mitsubishi lần đầu tiên ra mắt xe concept XFC tại Việt Nam

Mitsubishi lần đầu tiên ra mắt xe concept XFC tại Việt Nam

# REVIEW | October 19, 2022

Tập đoàn Mitsubishi Motors (Mitsubishi Motors) tổ chức sự kiện ra mắt toàn cầu xe Mitsubishi XFC Concept - một mẫu xe SUV cỡ nhỏ - bất ngờ là hãng chọn Việt Nam là nơi ra mắt toàn cầu. Chọn Việt Nam làm nơi đầu tiên thế giới ra mắt mẫu concept mới nhất của hãng, Mitsubishi đã tỏ rõ quan điểm coi thị trường này là trọng điểm của hãng trong thời gian tới. Đồng thời họ cũng sẽ tham gia vào phân khúc SUV cỡ nhỏ đang rất thu hút khách hàng mà Mitsubishi còn trống chỗ.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Mitsubishi XFC Concept sẽ đại diện cho một mẫu SUV cỡ nhỏ thế hệ mới với thiết kế mạnh mẽ và đậm chất thể thao và đa dụng, cùng nhiều tiện ích như điều khiển linh hoạt, khoang hành lý rộng rãi, không gian nội thất.

Ông Takao Kato - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors - cho biết, mẫu SUV này sẽ được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, trong năm tài chính 2023 (từ tháng 4/2023 đến 3/2024). Lấy hình mẫu của Xpander, vị CEO này cũng mong muốn mẫu SUV đô thị mới sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu trong khu vực mà sẽ trở thành mẫu xe chủ lực và sản phẩm toàn cầu của hãng.

Với mẫu SUV mới, Mitsubishi sẽ hoàn thiện trọn dải sản phẩm của mình tại thị trường Đông Nam Á, đang gồm các mẫu xe: Triton, Pajero Sport, Outlander, Outlander PHEV, Xpander, Xpander Cross, Attrage và Mirage - Thiếu một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Về thiết kế, Mitsubishi XFC Concept vẫn tuân thủ ngôn ngữ Dynamic Shield được áp dụng đồng bộ trên các mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản, với những chi tiết tạo vẻ cứng cáp và chắc chắn ngay từ phần đầu xe và thân xe. Trong khi đó, khoang nội thất hướng đến sự thoải mái và tiện dụng trong quá trình vận hành. Điển hình là việc bảng táp-lô được thiết kế trải rộng theo chiều ngang giúp người lái dễ dàng quan sát với màn hình giải trí cỡ lớn, cùng với đó là các chi tiết xung quanh khoang nội thất tạo nên không gian an toàn.

Hiện tại, Mitsubishi chưa công bố chi tiết về động cơ hay hệ thống truyền động của mẫu SUV đô thị mới, nhưng hãng cho biết xe này có sở hữu 4 chế độ lái ((Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy, và Đường trơn trượt), giúp người lái dễ dàng điều khiển xe với điều kiện địa hình và thời tiết tại Đông Nam Á. Cách trang bị này hiện cũng đang là xu hướng của mọi dòng SUV "nhẹ nhàng" có gắn các nút "địa hình" cho người lái cảm giác mạnh.

Sự kiện giới thiệu Mitsubishi XFC Concept được tổ chức trước VMS 2022 đã tạo ra sự chú ý mạnh mẽ. Chắc chắn Việt Nam cũng được chọn là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận mẫu SUV này khi sản xuất. Có lẽ với thành công từ các giá trị lợi ích của dòng MPV 7 chỗ nhỏ Xpander mở ra cơ hội mua xe MPV rẻ cho dân Việt Nam, chính là một yếu tố quan trọng cho quyết định của Mitsubishi.

MInh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên