Trang chủ > REVIEW > Mitsubishi XFC xuất hiện trên phố, sắp bán tại Việt Nam

Mitsubishi XFC xuất hiện trên phố, sắp bán tại Việt Nam

# REVIEW | February 16, 2023

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ vốn đã vô cùng hấp dẫn và có doanh thu cực tốt khắp khu vực ĐNA lại sắp bùng nổ với sự xuất hiện thêm chiếc xe Nhật - Mitsubishi XFC. Đã từng ra mắt bản "concept" tại TP HCM hồi tháng 10/2022, và rất nhanh chóng mới đây XFC concept đã xuất hiện phiên bản thương mại trong "lớp áo" nguỵ trang chạy thử trên đường phố Indonesia. Thông tin ngoài lề cho thấy chiếc urban SUV này sẽ bán ra ngay trong 1 vài tháng tới tại Việt Nam.

Theo thông lệ, khi nhà sản xuất đưa phiên bản thử nghiệm chạy trên phố là thời điểm để chuẩn bị đưa xe hoàn chỉnh - phiên bản thương mại Mitsubishi XFC có mặt trên thị trường. Có lẽ Indonesia sẽ là nơi sản xuất mẫu xe này và xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Mới đây, mẫu xe Mitsubishi XFC concept đã xuất hiện trong "lớp áo" nguỵ trang chạy thử trên đường phố Indonesia. So với bản concept, mẫu xe chạy thử nghiệm gần như giữ nguyên thiết kế ngoại thất với nhận diện lưới tản nhiệt Dynamic Shield, đèn pha kèm định vị chữ L. Đèn sương mù hình lục giác trên bản concept được lược bỏ. Xe có gương chiếu hậu như những mẫu xe thương mại, không còn kiểu camera kỹ thuật số "kỳ dị" như phiên bản ý tưởng.

Mitsubishi XFC chạy thử có đèn phanh trên cao dạng sọc ngang thay vì thẳng đứng như bản concept. Kiểu thiết kế mang hơi hướng fastback với kính liền lạc kéo dài qua trụ C, đèn hậu kiểu chữ L vẫn được giữ lại ở bản chạy thử.

Ngay từ khi giới thiệu mẫu xe Concept, các đại lý Mitsubishi Việt Nam đã nhận cọc XFC concept từ cuối 2022 với giá bán dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng, và thông tin cho thấy chiếc SUV đô thị Nhật này sẽ tới tay khách hàng khoảng tháng 4 năm nay. Có thể nói Mitsubishi XFC sẽ là đối thủ "nặng cân" với những mẫu SUV cỡ B trên thị trường như Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), Kia Seltos (649-759 triệu đồng), Honda HR-V (826-871 triệu đồng), Nissan Kicks (789-858 triệu đồng)... và chiếc xe dẫn đầu doanh số hiện nay là Toyota Corolla Cross (720-910 triệu đồng)

Rất có khả năng Mitsubishi XFC sẽ lại tạo nên một "ông vua" doanh số SUV đô thị ở Việt Nam như chiếc MPV giá rẻ Xpander đã thể hiện, bởi chất lượng xe Nhật, thiết kế ngầu và giá Rẻ.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên