Trang chủ > REVIEW > Mitsubishi Xpander Cross 2023 nâng cấp triệt để, giá 698 triệu đồng

Mitsubishi Xpander Cross 2023 nâng cấp triệt để, giá 698 triệu đồng

# REVIEW | February 27, 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, là phiên bản đa dụng mạnh mẽ hơn với chất SUV từ dòng xe MPV bán chạy nhất hiện nay của hãng. Xpander Cross 2023 được nâng cấp về thiết kế và bổ sung nhiều trang bị mới cao cấp, cá tính thể thao. Mục đích nhằm khẳng định vị thế trong phân khúc, đồng thời phủ kín đối tượng khách hàng của dòng xe MPV 7 chỗ phổ thông.

Mang phong cách MPV lai SUV, Mitsubishi Xpander Cross 2023 là phiên bản dáng SUV của dòng MPV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam là Xpander.  Ở phiên bản 2023 mới này, xe được nâng cấp về cả thiết kế và trang bị nhằm duy trì ưu thế trước đây và gia tăng lượng khách hàng cá nhân tại Việt Nam. Mẫu xe này còn có thêm một phiên bản với màu sắc lần đầu tiên có là màu green bronze.  Xpander Cross 2023 có mức giá khởi điểm từ 698 triệu đồng, phiên bản màu cam/đen có giá cao hơn là 703 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số thay đổi thiết kế cả nội thất và ngoại thất và vẫn có nhiều chi tiết đặc trưng của kiểu SUV. Ngoại thất Xpander Cross vẫn có thiết thế theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng có lưới tản nhiệt to và chắc chắn hơn, cụm đèn pha cũng được chuyển thành dạng T-Shape như tất cả các dòng Xpander mới. Cụm bánh mâm xe có đường kính 17 inch với thiết kế 5 chấu kép, đèn hậu LED chữ T, cản sau có vẻ bề thế hơn.

Kích thước của phiên bản năm 2023 tăng 95 mm ở chiều dài tổng thể, lên mức 4.595 mm, tạo thêm không gian cho khoang cabin. Cùng với đó, xe vẫn giữ những đặc trưng quen thuộc như thanh giá nóc thể thao và khoảng sáng gầm 225 mm lớn nhất phân khúc.

Trong cabin của Mitsubishi Xpander Cross 2023 được nâng cấp theo phong cách sang trọng nhờ các vật liệu cao cấp, cùng với nhiều trang bị mới như: Vô lăng thiết kế 4 chấu bọc da, đồng hồ trợ lái 8 inch hiển thị đa thông tin. Xpander Cross 2023 vẫn giữ các tính năng mới thay đổi gần đây như phanh tay điện tử, bảng điều hòa kỹ thuật số với chế độ Max Cool để làm mát nhanh chóng. Sựthay đổi này khiến Xpander Cross 2023 có nét tương đồng với các mẫu xe thể thao cao cấp hơn của Mitsubishi như Pajero Sport, Outlander.

Khả năng vận hành của mẫu MPV lai SUV này một số hệ thống mới rất đáng giá, điển hình là Active Yaw Control (AYC) hay Hỗ trợ vào cua chủ động, cùng với hệ thống cảm biến, đèn chiếu sáng và gạt mưa tự động; đặc biệt, hệ thống treo đã được cải tiến với bộ giảm xóc sau tinh chỉnh giúp vận hành êm ái.

Với những nâng cấp trên phiên bản năm 2023, Mitsubishi Xpander Cross trở thành một lựa chọn phù hợp dành cho những khách hàng ưa thích một mẫu xe có tính cá nhân và độ thực dụng cao thay vì một MPV đơn thuần có thể phục vụ nhiều phân khúc khách hàng.

Về động cơ thì Mitsubishi Xpander Cross 2023 vẫn được trang bị động cơ MIVEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Hộp số tự động 4 cấp vẫn giữ nguyên, nhằm phù hợp với thị trường Việt Nam nhờ khả năng mạnh, ổn định và đơn giản bền bỉ.

Một số trang bị mới có trên Xpander Cross mới giúp tăng tính hiện đại và cao cấp của một mẫu xe hướng đến khách hàng cá nhân, đồng thời tách biệt xe khỏi các phiên bản Xpander khác; điển hình như bảng đồng hồ kỹ thuật số 9 inch, cửa kính tối màu đảm bảo sự riêng tư và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động và hệ thống treo được cải tiến giúp ổn định và lái xe an toàn hơn, hành khách cũng thoải mái và hạn chế tình trạng say xe.

Hệ thống AYC kiểm soát và tác động lực phanh lên từng bánh xe khi đánh lái gấp hoặc khi đánh lái trên bề mặt trơn trượt giúp xe vận hành ổn định, chính xác. Thêm trang bị cảm biến bật tắt đèn chiếu sáng tự động và gạt mưa tự động, đi cùng tính năng tùy chỉnh độ cao đèn chiếu sáng.

Nhu cầu sử dụng xe cho mục đích gia đình và đa dụng luôn được các khách hàng chú ý nhất khi chọn mua một mẫu MPV nhưng vốn đòi hỏi này khó trọn vẹn trong cùng mẫu xe. Nhưng điều này đã được Mitsubishi Xpander Cross đáp ứng rất tốt và thực tế hiện tại không có mẫu MPV nào có thể đa dụng hơn Xpander Cross.

Xpander Cross 2023 sẽ chính thức có mặt tại Nhà phân phối từ ngày 27/02/2023 với giá bán tăng thêm chút ít (khoảng 10 triệu đồng) với 4 màu: Cam Đen (2 tông màu), Trắng, Đen, và Nâu (Green Bronze, màu mới) và bộ quà tặng có tổng giá trị lên đến 35 triệu đồng bao gồm: một năm bảo hiểm thân vỏ, camera hành trình và camera toàn cảnh 360º. Ngoài ra, khách hàng sẽ được hưởng gói ưu đãi lãi vay từ “Dịch vụ tài chính MAF” với mức lãi suất ưu đãi 9,9% trong vòng 1 năm đầu tiên và nhận túi may mắn Fukubukuro với giá trị lên đến 20 triệu đồng áp dụng chung cho tất cả các dòng xe, khi mua xe trong tháng 2 và 3/2023.

Trong phân khúc MPV 7 chỗ phổ thông, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được cạnh tranh với các phiên bản cao cấp nhất của đối thủ như: Toyota Veloz Cross CVT (698 triệu đồng), Hyundai Stargazer cao cấp (675 - 685 triệu đồng), KIA Carens 1.5G Luxury (699 triệu đồng).

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên