Mitsubishi Xpander Cross giá 670 triệu, gầm cao, thêm công nghệ
Sau một loạt thông tin hé lộ, chiếc MPV cỡ trung tốt nhất thị trường Mitsubishi Xpander đã chính thức tung ra phiên bản “địa hình” Xpander Cross. Đây là phiên bản Xpander 7 chỗ MPV nhưng mang một số thiết kế đặc thù phong cách và vận hành của xe SUV/Crossover. Phiên bản này sẽ cạnh tranh với Suzuki XL7 và Toyota Rush. Giá bán 670 triệu, đắt thêm 40 triệu so với Xpander MPV gầm thấp.
Xpander Cross nhìn "sang" hơn Xpander bản thường ở bộ đèn pha LED thay cho đèn pha Halogen đang trang bị tiêu chuẩn. Còn lại động cơ Mivec DOHC 1.5L công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141Nm, hộp số tự động 4 cấp và các tính năng công nghệ tương tự bản MPV thường.
Mitsubishi Xpander phiên bản MPV hiện tại, xe 7 chỗ đi kèm thiết kế đã rất cá tính có sức bán tốt nhất thị trường. Nhưng Mitsubishi Motors Việt Nam vẫn tiếp tục tung ra thêm phiên bản Cross – một kiểu Xpander mang phong cách SUV gầm cao, có tính năng vận hành còn đa dạng mạnh mẽ hơn. Động thái này sẽ gần như khóa chặt doanh số áp đảo trong phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ trung của Xpander. Bởi chiếc xe này giờ có đủ mọi nhu cầu phiên bản cho bất kể mục đích sử dụng từ đi phố, kinh doanh cho đến chạy đường khó.
XPANDER CROSS có thiết kế rất khác, nó thể hiện rõ phong cách SUV với ngoại hình mạnh mẽ, khoẻ khoắn “gồ ghề” hẳn so với Xpander. Vẫn là thiết kế Dynamic Shield, nhưng kết hợp mặt ca-lăng và ốp cản thiết kế thể thao mới. Kích thước thân xe rộng, cao hơn khoảng 50 mm so với bản MPV. Khoảng sáng gầm xe tăng lên đến mức 225 mm, cao thêm 20 mm tức là Xpander Cross có gầm xe cao nhất phân khúc. Sự thay đổi này không chỉ là dáng vẻ, nó mang đến khả năng vượt địa hình và lội nước vượt trội, đồng thời cho người lái một trải nghiệm lái mới, rất thú vị của kiểu xe SUV gầm cao.
Nhờ khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc 225 mm, XPANDER CROSS có khả năng lội nước đến 400mm. Góc tiếp cận và góc thoát tốt (22,40 và 28,10) mang đến lợi thế vượt chướng ngại vật tốt trên nhiều địa hình khác nhau.
Phong cách SUV trên XPANDER CROSS còn khác biệt ở thân xe chắc chắn với ốp viền bảo vệ cứng cáp, ngăn trầy xước khi đi đường gồ ghề. Ốp vè, ốp lườn và ốp bánh xe to bản lớn hơn, tăng cường sự vững chãi cho phần bên dưới xe. Đặc biệt, điểm nhấn ở hông xe là bộ mâm kích thước lớn lên đến 17 inch thết kế 5 chấu mang đến cảm giác thể thao. Thêm cả thanh đỡ hành lý mui xe cũng là điểm nhấn thiết kế SUV của chiếc MPV này, mà còn gia tăng không gian chở đồ đạc khi cần thiết.
XPANDER CROSS cũng vẫn có các trang bị tiện ích như: điều hòa 2 giàn lạnh, cửa gió phía sau cho hàng 2 và hàng 3 mọi vị trí trong khoang cabin đều mát; Đàm thoại rảnh tay; Chức năng chống trộm; Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm; Cửa kinh điều khiển một chạm, ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế... Các tính năng bổ sung khác bao gồm Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay, kết nối điện thoại thông minh, cảm biến đỗ xe với camera lùi và hệ thống khởi động không cần chìa.
Tính năng kiểm soát hành trình là trang bị mới của X-Cross, còn lại các công nghệ an toàn vẫn có ABS, EBD, Hệ thống cân bằng điện tử (ASC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL), Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Giá bán chính thức của Mitsubishi Xpander Cross được hãng xe Nhật Bản công bố là 670 triệu (cùng voucher du lịch 10 triệu), tức là chỉ đắt thêm 40 triệu so với Xpander gầm thấp. Như vậy có thể thấy sức hấp dẫn của những thay đổi phong cách SUV và trang bị tiện ích mới trên Xpander Cross chắc chắn sẽ lại giúp dòng MPV này của Mitsubishi lại vô địch doanh số trong thời gian tới.
Minh Hạnh
Viết bình luận