Trang chủ > REVIEW > Mô tô PKL Yamaha chính thức có showroom riêng tại Việt Nam

Mô tô PKL Yamaha chính thức có showroom riêng tại Việt Nam

# REVIEW | March 31, 2022

Mặc dù có trưng bày và bán một số dòng xe máy phân khối lớn (PKL) của Yamaha Motor ở Việt Nam từ lâu nhưng không có hoạt động đáng kể. Nay Yamaha Việt Nam chính thức khai trương đại lý 3S đầu tiên tại Q.7, thành phố Hồ Chí Minh, thuộc hệ thống bán lẻ mô tô phân khối lớn (PKL) chính hãng mang tên Revzone. Hoạt động này thể hiện sự cạnh tranh trực tiếp về kinh doanh xe máy PKL cùng các đối thủ truyền thống như Honda (Honda Big Bike) và Piaggio (với Motorplex).

Đại lý Revzone đầu tiên của Yamaha Motor này sẽ thuộc quyền quản lý của chính Cty Yamaha Motor Việt Nam chứ không phải là các đối tác trong nước, như cách Honda và Piaggio đang làm. Những mẫu xe đầu tiên mà đại lý Yamaha Revzone phân phối sẽ tập trung khá nhiều vào dòng naked-bike, với sự có mặt của Yamaha MT-03, MT-07, MT-09/MT-09 SP (bên cạnh cặp đôi MT-10/MT-10 SP có mặt từ trước), mẫu sport-touring Yamaha Tracer 9 và đặc biệt là mẫu adventure - Yamaha Ténéré 700. Các dòng xe Yamaha trên 400cc sẽ được Yamaha Revzone nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản trong khi xe dưới 400 cc được nhập khẩu từ Indonesia. 

Yamaha Revzone cũng sẽ cung cấp phụ tùng, phụ kiện chính hãng dành cho người chơi xe mô tô như quần áo bảo vệ, phụ kiện làm đẹp, mũ bảo hiểm... Yahama Việt Nam còn tuyên bố sẽ nhận làm dịch vụ cho cả những người chơi xe hiện đang sử dụng các dòng xe mang thương hiệu khác, khi cung cấp các gói dịch vụ làm đẹp xe và bảo dưỡng với mức giá ưu đãi.

Mẫu Yamaha MT-07 có giá bán 259 triệu đồng với động cơ Crossplane 2 với 2 xi-lanh dung tích 689 cc cho công suất 72 mã lực và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Một số trang bị đáng chú ý với đèn pha led dạng chiếu, phanh ABS cả trước/sau, hệ thống giảm xóc trước/sau có thể tinh chỉnh được...

Cặp đôi Yamaha MT-09 (giá bán 345 triệu đồng) và Yamaha MT-09 SP (giá bán 369 triệu đồng) được trang bị động cơ Crossplane 2 với 3 xi-lanh mới có dung tích 890 cc đạt công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm. Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này với công nghệ ga điện tử (ride by wire), hệ thống hỗ trợ sang số 2 chiều, cảm biến gia tốc quán tính IMU 6 trục, 4 chế độ lái đi kèm 4 chế đỗ hỗ trợ người lái. Phiên bản Yamaha MT-09 SP cao cấp hơn với bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, càng sau bằng nhôm, yên xe có chất lượng da cao cấp hơn.

Yamaha Tracer 9 với giá bán 369 triệu đồng sẽ là mẫu sport touring đầu tiên xuất hiện tại Yamaha Revzone, mẫu xe đa dụng này sử dụng động cơ Crossplane 3 với 3 xi-lanh dung tích 890 cc, cho công suất 117 mã lực và mo-men xoắn cực đại 93 Nm. Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu Tracer 9 này bao gồm hệ thống phanh ABS với cảm biến IMU 6 trục, hệ thống kiểm soát lực kéo, tính năng chống bốc đầu (Lift control system), hệ thống kiểm soát hành trình... 

Dòng xe adventure Yamaha Ténére 700 phiên bản 2022, phân khúc xe hiện đang được chú ý nhất tại Việt Nam được trang bị động cơ Crossplane 2 với 2 xi-lanh dung tích 689 cc cho công suất  71 mã lực và mo-men xoắn cực đại 67 Nm. Hệ thống treo tùy chỉnh với giảm xóc trước dạng up-side-down, vành nan hoa, khoảng sáng gầm xe lớn (tới 240 mm), kính chắn gió, bảo vệ động cơ/tay lái, màn hình LCD... Yamaha Ténére 700 hiện có giá bán 399 triệu đồng.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên