Trang chủ > REVIEW > MPV nhỏ cao cấp Honda BR-V ra mắt giá 592 triệu đồng

MPV nhỏ cao cấp Honda BR-V ra mắt giá 592 triệu đồng

# REVIEW | August 23, 2022

Honda BR-V thế hệ mới chính thức xuất hiện gây sức ép trong cạnh tranh ở phân khúc MPV giá rẻ với hàng loạt đối thủ khác như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Toyota Veloz.. Thậm chí đây là đòn đe dọa cả với hai mẫu MPV nhỏ của Hyundai và KIA vừa xuất hiện. Honda BR-V thế hệ mới được giới thiệu tại Thái Lan, với 2 phiên bản có giá tương đương từ 592 triệu đồng.

Tại Thái Lan, Honda BR-V thế hệ mới (2022) được bán ra với 2 phiên bản E và EL, có giá lần lượt 915.000 Baht (khoảng 592 triệu đồng) và 973.000 Baht (khoảng 629 triệu đồng), đây được cho là mức giá thấp hơn so với ước tính ban đầu, cũng là một thay đổi khá bất ngờ với cách định giá luôn cao nhất phân khúc của Honda.

Ở thế hệ mới, Honda BR-V tăng kích thước với các chiều dài x rộng x cao lần lượt: 4.490 x 1.780 x 1.685 mm cùng trục cơ sở 2.695 mm; nhờ đó, xe dài hơn trước 33 mm, rộng hơn 45 mm, cao hơn 8 mm cùng trục cơ sở dài hơn 33 mm. 

Về ngoại hình, Honda BR-V mới được lấy phom dáng từ mẫu concept N7X, với các chi tiết được vuốt cong mềm mại từ trước đến sau, thân xe với đường dập chìm kéo dài từ đầu đến đuôi giúp tạo cảm giác trường xe hơn, BR-V 2022 sở hữu đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù dạng LED, bánh mâm 16 hoặc 17 inch.

Khoang nội thất của xe được trang bị cụm đồng hồ với màn hình da thông tin 4,2 inch, ghế bọc da 2 tông màu và vô-lăng bọc da, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay, và hệ thống âm thanh tới 8 loa... cùng với hệ thống chìa khóa thông minh Smartkey.

Honda BR-V mới được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, giúp sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút, cùng với đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Nâng cấp mạnh nhất đối với mẫu xe này chính là việc được trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn Honda Sensing ở cả 2 phiên bản, trong đó gồm các tính năng như: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hạn chế chệch làn với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), chỉnh chùm sáng tự động (AHB), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN). Bên cạnh đó, Honda BR-V 2022 cũng sở hữu các trang bị an toàn khác như: LaneWatch, camera lùi, 6 túi khí, chống bố cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng thân xe điện tử VSA,...

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên