Những chiếc Cruiser huyền thoại của Yamaha
Cruiser là dòng xe vô cùng đẹp của Yamaha, thiết kế của nó ăn đứt tất cả các hãng Nhật Bản khác. Chúng được đánh giá rất cao bởi chất lượng và thiết kế tuyệt đẹp trong khi giá cả lại tương đối dễ chịu hơn so với những tên tuổi khác trong thị phần này. Hãy ngắm lại những chiếc Yamaha cruiser vang bóng một thời của họ.
1. Yamaha Road Star
Yamaha Road Star
Động cơ V-twin với xy-lanh có cỡ nòng lớn làm mát bằng không khí đã tặng cho Road Star một sức mạnh vô song. Phong cách trơn tru với chất lượng được thể hiện đến từng chi tiết đã làm cho cho Road Star là một trong những chiếc cruiser đẹp nhất của Yamaha. Động cơ lớn 1.670cc chính là câu trả lời về công suất, mô-men xoắn và độ tin cậy sử dụng. Road Star khi ra mắt có giá bán tương đối dễ chịu 11.399 USD nếu so sánh với đối thủ của các hãng khác.
Yamaha Road Star Midnight
Đây cũng là một tác phẩm cao cấp của Yamaha với động cơ tương tự như của Road Star nhưng được bổ sung thêm nhiều trang bị để khách hàng có thể lựa chọn. Xuất hiện trong màu đen ánh kim vừa sang trọng vừa bí ẩn khiến mọi người phải tò mò khám phá. Nhiều chi tiết mạ crôm nổi bật trên nền đen tuyền của Road Star Midnight càng tăng thêm sự tương phản và tạo vẻ đẹp ấn tượng nhất là dưới ánh đèn lúc nửa đêm.
Yamaha Road Star Silverado
Road Star Silverado có thể nói là một ngôi sao trên đường phố. Nó là cỗ máy đặc biệt mang phong cách tuyệt đẹp và đầy cá tính. Động cơ 1670 V-twin là một điểm mạnh của chiếc xe này cũng như nhiều trang bị để đáp ứng cho những chuyến đi chơi xa dành cho hai người.
Yamaha Road Star Midnight Silverado
Dựa trên cơ sở của Road Star Midnight, chiếc Midnight Silverado cũng xuất hiện trên nền đen bí ẩn của bóng đêm. Chiếc xe này tắm mình trong nước sơn bóng chất lượng cao và tô điểm bằng hàng loạt chi tiết mạ crôm. Thêm vào đó là kính chắn gió, túi da và tựa lưng rất thoải mái trên dặm trường. Hai ghế ngồi bằng da xịn đính những hạt kim loại trang trí đẹp mắt và tỉ mỉ giống như những chiếc cruiser cổ điển của những năm 60. Phía trước là dàn đèn pha với ba đèn mang chức năng thẩm mỹ và tăng hiệu quả chiếu sáng cho Midnight. Xe sử dụng động cơ V-twin 1670cc.
2. Yamaha Warrior
Yamaha Warrior/ Warrior Midnight
Warrior là một phiên bản cao cấp của Yamaha. Chiến binh trên đường phố này hoàn toàn chứng tỏ được mình bằng thiết kế là sự kết hợp phong cách thể thao và cruiser rất độc đáo chỉ thấy trên Warrior và công suất cao đến từ động cơ V-twin. Phiên bản Midnight Edition cao cấp hơn với toàn bộ thân xe được sơn đen từ khung xe, thân xe, động cơ, la-zăng, ống xả, làm nổi bật các chi tiết mạ crôm bố trí rải rác và hai vòng tròn sơn đỏ trên la-zăng. Warrior Midnight được lấy cảm hứng từ chiếc Warrior đã bốn lần chiến thắng tại giải đua AMA drag racing.
Đây thực sự là một chiếc xe cơ bắp khác hẳn với những chiếc cruiser khác của Yamaha. Với những tính năng thể thao thừa hưởng từ chiếc superbike nổi tiếng YZF-R1, động cơ bao quanh bởi chassis bằng nhôm cao cấp. Bạn có thể gọi Warrior là một chiếc cruiser mạnh mẽ hay một chiếc sportbike. Động cơ 1670cc V-twin làm mát bằng không khí có mô-men xoắn cao 138Nm ở 3.750 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc và bứt phá ngoạn mục.
3. Yamaha V-Star
Yamaha V-Star 650 Classic
V-Star 650 Classis có động cơ nhỏ hơn nhưng vẫn là một chiếc cruiser chất lượng và tính năng hàng đầu theo đúng truyền thống của dòng xe Yamaha V-Star. Động cơ 649cc làm mát bằng không khí làm cho chiếc xe này trông có vẻ đơn giản hơn những người anh em trong dòng V-Star nhưng vẫn giữ được sự hoàn hảo đến từng chi tiết.
Yamaha V-Star 650 Custom
V-Star 650 Custom được sản xuất để đáp ứng các yêu cầu riêng của khách hàng bằng nhiều món đồ tự chọn với giá cả có thể chấp nhận được. Bây giờ không còn lý do nào để có thể nói đây không phải là một chiếc Star chính hiệu. Động cơ V-twin SOHC 649cc làm mát bằng không khí được trang hoàng lộng lẫy bởi crôm tạo mô-men xoắn lớn ở dải tốc độ nhỏ và trung bình để tạo ra sự điều khiển công suất tương đối trơn. Phần lớn mô-men xoắn có được ở tốc độ 3.000 vòng/phút. V-Star 650 Custom mang dáng dấp của một chiếc chopper với chassis khá thấp và giá bán tương đối mềm.
Yamaha V-Star 650 Silverado
V-Star 650 Silverado chính là một sự lựa chọn mới cho dòng V-Star cỡ trung bình. Với những gì mà Yamaha giới thiệu trên chiếc xe này, khách hàng hoàn toàn có thể hài lòng và yên tâm để sử dụng nó trên hành trình dài. Các trang bị đầy đủ chính là sự đảm bảo bằng vàng của Yamaha từ túi đồ hai bên, tựa lưng cho hành khách sau, kính chắn gió lớn và một thân xe được thiết kế tương đối gọn nhẹ. Động cơ mạ crôm 649cc SOHC làm mát bằng không khí, được thiết kế để tạo mô-men xoắn và công suất trong dải tốc độ có lợi nhất từ 50-120km/h.
Yamaha V-Star 1100 Classic
Đây là một chiếc cruiser chủ lực trong dòng V-Star với kiểu dáng tuyệt đẹp và gọn gàng nhưng cũng toát lên sức mạnh và độ tin cậy. Chiếc xe này thuận tiện cho sử dụng hàng ngày trong thành phố cũng như cho các chuyến đi cuối tuần. Sức mạnh đến từ động cơ V-twin 1063cc làm mát bằng không khí tạo mô-men xoắn ngay ở tốc độ thấp 2.500 vòng/phút. Sự cân xứng ở mọi góc độ theo phong cách của một chiếc cruiser cổ điển.
Yamaha V-Star 1100 Custom
Cũng giống như V-Star 650 Custom, chiếc V-Star 1100 Custom là một chiếc xe cao cấp đáp ứng cho các nhu cầu của khách hàng, được thiết kế theo phong cách cổ điển và chuẩn mực đến từng chi tiết. Động cơ được sơn màu đen xỉn hoặc mạ crôm toàn bộ đã biến nó thành một chiếc xe độc đáo nhất trong dòng V-Star. Động cơ V-twin 1063cc SOHC có mô-men xoắn lớn, V-Star 1100 Custom trông đơn giản nhưng rất đẹp.
Yamaha V-Star 1100 Silverado
Được bổ sung thêm những trang bị tiêu chuẩn để dành cho các chuyến đi, V-Star 1100 Silverado chính là một sự lựa chọn phù hợp về công suất và chức năng cũng như phong cách cho các tay lái trên khắp nước Mỹ. Mang dáng truyền thống của cruiser gắn thêm kính chắn gió, túi da ở hai bên và tựa lưng phía sau, bình xăng 17 lít đủ để hoạt động trên những hành trình dài.
Yamaha V-Star 1300
V-Star 1300 được giới thiệu vào năm 2007 với sự chú ý đặc biệt đến động cơ V-Star có dung tích 1304cc. Chassis cũng hoàn toàn mới được chế tạo để thể hiện tốt hơn, trang điểm xung quanh bởi các chi tiết tinh tế theo đúng phong cách và chất lượng của Star.
V-Star 1300 hoàn toàn mới mang thiết kế cruiser đặc trưng và gây ấn tượng bởi ngoại hình cứng cáp hơn và đẹp mắt hơn. Truyền thống nhưng không có nghĩa là mất đi sự hiện đại, classic nhưng không mất đi tiện dụng. Động cơ V-twin SOHC 1.304cc làm mát bằng chất lỏng tạo ra sức mạnh mới cho V-Star, phun nhiên liệu điện tử, hộp số 5 tốc độ và truyền động bằng dây đai.
Yamaha V-Star 1300 Tourer
V-Star 1300 Tourer là một phiên bản cao cấp hơn của V-Star 1300 và tên gọi Tourer của nó đã chứng tỏ cho một chiếc xe thích hợp trên các con đường dài nước Mỹ. Được bổ sung thêm những túi bằng da ở hai bên đuôi xe, kính chắn gió và tựa lưng cho hành khách phía sau là những gì có thể thấy ngay trên V-Star 1300 Tourer mới. Sức mạnh của động cơ V-twin 1304cc hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng. V-Star 1300 Tourer chính là một chiếc cruiser chức năng, thuận tiện và phong cách.
4. Yamaha Royal Star
Yamaha Royal Star Venture
Royal Star Venture là chiếc cruiser có thiết kế đồ sộ và hoành tráng nhất của Yamaha. Nó thực sự là “ông vua” đường trường mà khách hàng có thể nhận được những cảm giác thoải mái và tiện lợi nhất khi điều khiển chiếc xe này.
Thân xe dài, lốp to bản, kính chắn gió lớn che toàn bộ phía trước xe, yếm che động cơ, các thùng đồ ở hai bên và phía sau, ghế ngồi to bản là những tiện nghi rất sang trọng và đầy đủ mà Yamaha mang đến trên chiếc xe này. Tiện lợi không chỉ dừng lại ở đó, trên Royal Star Venture còn có hệ thống điều khiển lực kéo điện tử, radio cassette stereo AM/FM của Clarion sử dụng remote cho lái xe và hành khách, đầu cắm máy nghe nhạc MP3. Bốn loa chịu được điều kiện thời tiết ngoài trời và liên lạc intercom giữa lái xe và hành khách.
Động cơ V-4 1294cc DOHC làm mát bằng chất lỏng được nâng cấp để tạo ra công suất là 98 mã lực và mô-men xoắn hơn 110Nm, hộp số 5 tốc độ dẫn động bằng dây đai là hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu vận hành.
Yamaha Royal Star Tour Deluxe
Đây đúng là chiếc cruiser sang trọng nhất của Yamaha có sức mạnh và độ tin cậy hàng đầu để thực hiện di chuyển trên khoảng cách lớn. Kính chắn gió có thể điều chỉnh nhanh chóng, tựa lưng hành khách phía sau và hai thùng đồ rộng. Royal Star Tour Deluxe được chế tạo với sự chính xác cao, trang trí bằng nhiều phần mạ crôm từ đèn pha, ống xả, càng trước và động cơ cũng như nước sơn hai tông màu được thực hiện cẩn thận.
Động cơ có dung tích V-4 1294cc được nâng cấp có công suất 98 hp tại 6.000 vòng/phút và mô-men 122Nm tại 4.750 vòng/phút là yếu tố quan trọng giúp chiếc xe này thể hiện mình trên mọi điều kiện vận hành.
5. Yamaha V-MAX
Yamaha V-MAX
V-MAX chính là một chiếc xe đặc biệt nhất trong dòng cruiser của Yamaha. Không có thiết kế mượt mà theo đúng kiểu cruiser truyền thống, V-MAX thể hiện cho bóng dáng của một chiếc naked-bike hầm hố.
Dòng V-MAX đã được Yamaha đưa ra từ năm 1985 và trong hơn 20 năm qua nó đã được cải tiến toàn bộ về thiết kế và công suất. Chiếc V-MAX 2007 mang sức mạnh gây sốc và thân hình cơ bắp với động cơ khổng lồ đặt bên dưới khung xe, hai bánh xe lớn được sơn màu đen.
Chiếc xe này có công suất từ 140 - 210 mã lực, hệ thống điều khiển lực kéo, chống phanh cứng ABS và giá bán là từ 13.499 đến 17.500 USD.
6. Yamaha Virago
Yamaha Virago 250
Virago là chiếc cruiser đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong nhiều năm qua. Chiếc Virago mới này có động cơ SOHC V-twin nhỏ chỉ 249cc làm mát bằng không khí chính là sự lựa chọn cho những người mới vào nghề. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc xe này lại không được chú ý. Thiết kế đơn giản nhưng hoàn hảo và chất lượng cao khiến cho nó là một niềm yêu thích thực sự.
7. Yamaha Stratoliner và Roadliner
Đây là dòng cruiser thuộc hạng cao cấp của Yamaha với thiết kế cực đẹp mắt và sức mạnh từ động cơ V-twin 1853cc. Cả hai model Stratoliner và Roadliner đều có ba phiên bản là: Base - S - Midnight.
Viết bình luận