Trang chủ > REVIEW > Nissan cải tổ bằng chiến dịch Tiết Kiệm và Cắt Giảm

Nissan cải tổ bằng chiến dịch Tiết Kiệm và Cắt Giảm

# REVIEW | May 20, 2025

Nissan vừa công bố chiến dịch “Re:Nissan” – với các hành động quyết đoán và táo bạo để sống sót. Việc tái sinh Nissan là không thể không làm, nhằm tạo ra một doanh nghiệp tinh gọn hơn, kiên cường hơn, thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường. Tuy nhiên trọng tâm của chiến dịch này dưới chỉ đạo của ban điều hành quản lý mới, có vẻ như vẫn luẩn quẩn trong việc tìm các sáng kiến để tiết kiệm chi phí. Trong khi theo giới quan sát, vấn đề của Nissan là sản phẩm quá lỗi thời.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Nissan, Ông Ivan Espinosa cho biết: "Đối mặt với khó khăn của năm tài chính 2024 và chi phí tăng cao. Chúng tôi phải ưu tiên tự cải thiện hiệu suất vận hành cấp bách, hướng tới mục tiêu lợi nhuận ít phụ thuộc vào số lượng doanh số. Re:Nissan là một kế hoạch phục hồi cần làm ngay bây giờ.. cho tới năm 2026."

Với Re:Nissan, công ty đặt mục tiêu tiết kiệm tổng chi phí là 500 tỷ yên, khoản tiết kiệm này để đảm bảo lợi nhuận vào năm tài chính 2026. Một loạt chính sách được đặt ra tập trung vào cắt giảm: Nissan sẽ tạm dừng các hoạt động ra mắt sản phẩm cho tới sau năm tài chính 2026. Huy động 3.000 người tập trung vào các sáng kiến ​​cắt giảm chi phí. Nissan sẽ tái cấu trúc nhóm nhà cung cấp của mình để đảm bảo nhiều hàng hơn nhưng lại giảm ít nhà cung cấp hơn. Thậm chí hãng còn động viên các nhân viên già hãy tiên phong nghỉ hưu sớm...

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên