Trang chủ > REVIEW > Nissan Kicks e-Power Xe điện chạy xăng giá 789 triệu đồng

Nissan Kicks e-Power Xe điện chạy xăng giá 789 triệu đồng

# REVIEW | November 2, 2022

Nissan vừa cho ra mắt dòng xe SUV đô thị với công nghệ điện "độc đáo" như phong cách riêng của hãng - ô tô dùng động cơ xăng tạo điện để di chuyển. Chiếc Nissan Kicks e-Power ra nhập làng xe Việt Nam với hai phiên bản Kicks E và Kicks V, có giá bán khởi điểm từ 789 triệu đồng. Dòng xe "Hybrid" này sử dụng công nghệ của riêng Nissan mang tên e-Power.

Như vậy là ở phân khúc urban SUV tại Việt Nam, mẫu Nissan Kicks sẽ tham gia cùng với các đối thủ trực tiếp là chiếc Honda HR-V (giá bán 826 - 871 triệu đồng), Toyota Corolla Cross (giá bán từ 746 - 936 triệu đồng), Peugeot 2008 (giá bán 809 - 879 triệu đồng), Volkswagen T-Cross (giá bán 1,099 - 1,299 tỷ đồng)... hay các mẫu xe khác như Hyundai Creta, KIA Seltos/Sonet, Toyota Raize. Trong đó hiện chỉ có dòng Toyota Cross là có động cơ Hybrid.

Ưu thế của Nissan Kicks cùng với Toyota Cross chính là việc sử dụng động cơ đốt trong (xăng) để sạc điện cho bộ pin lithium trên xe, giúp người dùng có thể trải nghiệm những thế mạnh của một chiếc ô tô điện (Mạnh, Êm, Tiết kiệm) đồng thời khắc phục điểm "phiền hà" của thị trường Việt Nam là nền tảng sạc (điểm sạc, thời gian, hạ tầng nguồn điện…). Khác biệt của Nissan Kicks nằm ở chỗ chiếc xe này dùng động cơ Điện là động lực chính khi di chuyển nên rất tiết kiệm và hoạt động như một chiếc xe thuần Điện.

Với mô tơ điện,  Nissan Kicks có sức mạnh 134 mã lực và momen xoắn cực đại 280 Nm. Chiếc xe này có 4 chế độ lái Normal, Sport, Eco và EV và mức tiêu hao nhiên liệu nội đô (số liệu Cục Đăng kiểm Việt Nam) chỉ là 2,2L/100km. Động cơ xăng trong Nissan Kicks e-POWER trang bị máy 1,2 lít DOHC 12 van 3 xi-lanh, với nhiệm vụ chính là chạy máy phát điện, và chỉ dẫn động ở dải tốc độ cao trên xa lộ.

Một số trang bị an toàn có trên mẫu xe này bao gồm hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động, cảm biến lùi, camera 360 tích hợp tính năng phát hiện vật thể di chuyển….

Một số trang bị tiện nghi khác cũng có mặt trên mẫu urban SUV này bao gồm hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, đèn pha led, màn hình giải trí 8 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, 6 túi khí, kính chống ồn cao cấp.…

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên