Trang chủ > REVIEW > Nissan Terra sắp ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

Nissan Terra sắp ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

# REVIEW | May 7, 2022

Từ thông tin trao đổi của tư vấn bán hàng của Nissan cho thấy dòng SUV 7 chỗ Nissan Terra đời mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam khoảng giữa mùa hè tới. Chiếc SUV lớn này của Nissan cũng được thay đổi khá nhiều trong phiên bản mới với động cơ tương tự Navara 2022 và có nhiều nâng cấp đẹp hơn về nội ngoại thất.

Nissan Terra 2022 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, được nhà sản xuất thiết kế lại gần như toàn bộ từ đầu xe, thân xe tới đuôi xe khiến cho Terra bớt đi vẻ thô ráp cũ. Hiện một số đại lý Nissan đã bắt đầu nhận cọc cho Terra 2022 sau thời gian dài mẫu SUV này bị "ngủ quên" tại Việt Nam do không hấp dẫn khách cũng như do vướng việc chuyển giao nhà phân phối và COVID-19 ảnh hưởng đến xe nhập khẩu.

Theo đó, mẫu xe này dự kiến được bán chính thức tại Việt Nam trong tháng 8 tới, khách hàng có thể đặt cọc ngay từ bây giờ với chỉ 10 hoặc 20 triệu đồng. Nissan Terra mới được cho sẽ tiếp tục nhập khẩu từ Thái Lan nhưng sẽ chỉ còn 1 phiên bản với giá 850 triệu đồng.

Nissan Terra 2022 có phần đầu được tạo hình nổi bật với cụm đèn chiếu sáng đơn giản có kích thước lớn hơn trước, dải đèn định vị được thiết kế góc cạnh mang lại cảm giác khỏe. Mặt ca-lăng với tạo hình V-Motion đặc trưng cùng đường viền crome dày dặn, bộ cản dưới và đèn sương mù mang phong cách khá hiện đại phá cách. Cụm đèn chiếu sáng là điểm mới đáng chú ý nhất, thiết kế  hình chữ “C” với nhiều góc cạnh hơn, sử dụng bóng LED cho độ sáng vượt trội hơn đời trước tới 34%, theo thông tin từ nhà sản xuất. Nhưng nhìn tổng thể thì thiết kế của Terra 2022 có phần hơi lộn xộn không theo một ngôn ngữ cụ thể nào. Nissan Terra mới dự kiến sẽ là phiên bản nâng cấp (facelift) đầu tiên. với một số thay đổi lớn, động cơ chuyển sang máy dầu 2.3L tương tự trên bán tải Navara, thay thế cho động cơ dầu 2.5L và xăng 2.5L.

Nissan Terra lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung với các đối thủ rất mạnh như: Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubihis Pajero Sport và Isuzu mu-X. Tuy nhiên, mẫu xe này không hút khách và khá mờ nhạt trên thị trường mặc dù chất lượng xe rất chắc chắn. Hy vọng thiết kế mới khiến Terra sẽ hấp dẫn hơn.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên