Trang chủ > REVIEW > OMODA & JAECOO tuyên bố mục tiêu là hãng xe lớn trong TOP 5 tại Việt Nam

OMODA & JAECOO tuyên bố mục tiêu là hãng xe lớn trong TOP 5 tại Việt Nam

# REVIEW | June 13, 2024

Trở thành 1 trong 5 hãng xe lớn nhất tại thị trường xe hơi Việt Nam là mong muốn và tuyên bố chính thức của hãng xe Trung Quốc Chery Automobile với 2 thương hiệu xe sẽ bán tại đây là OMODA & JAECOO, trong buổi ra mắt chiến lược tại Hà Nội. Mục tiêu cụ thể mà OMODA & JAECOO hướng đến là đạt tới con số 100 đại lý chính hãng chuẩn 3S toàn quốc, trước mắt ít nhất cũng sẽ có 30 đại lý trong năm 2025. Hãng sẽ bán tất cả các dòng xe gồm xe điện, xăng, hybrid của 2 thương hiệu. Đáng lưu ý, thông tin này bất ngờ được đưa ra sau một thời gian dài, với các hoạt động rời rạc mang tính thăm dò, chính vậy mà có vẻ như mục tiêu mà Chery Automobile chia sẻ rất thuyết phục sau giai đoạn chuẩn bị cẩn mật.

OMODA & JAECOO chia sẻ mục tiêu ngay lập tức sẽ khai trương 20 đại lý 3S chuẩn toàn cầu trong năm nay - 2024 và sẽ là 100 đại lý lớn tới năm 2030 và trở thành hãng xe có quy mô lớn trong TOP 5 hãng xe lớn nhất Việt Nam!? Tức là ngang bằng với các hãng xe như Toyota, Thaco, Hyundai, Ford... Thực tế mục tiêu này rất có thể hiện thực nếu tập đoàn Chey Automobile xác định đầu tư dài hạn và nhất quán tại Việt Nam, dựa trên quy mô "khủng" của hãng. Là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, với doanh số xuất khẩu lớn nhất quốc gia này trong 21 năm liên tiếp, sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới. OMODA & JAECOO là thương hiệu ô tô toàn cầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hiện đang có mặt tại 40 quốc gia với tổng số gần 900 Đại lý. Các mẫu xe của OMODA & JAECOO rất hợp gu thế hệ trẻ.

Cho đến thời điểm hiện tại, OMODA & JAECOO đã có 15 Đại lý Ủy quyền được bổ nhiệm, đang thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Các showroom của Đại lý Ủy quyền OMODA & JAECOO Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu và được trang bị các công nghệ hiện đại nhất nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo, tiện nghi, sang trọng tối đa cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Chey Automobile cũng có lợi thế với các đối thủ khi bán xe với chủng loại mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, gồm cả OMODA & JAECOO từ xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV), đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên OMODA & JAECOO sẽ bán các xe xăng trước tiên, sau đó tới xe hybrid, điện khi mà hạ tầng sạc ổn định.

Tại Việt Nam Chery liên doanh với Tập đoàn Geleximco với mục tiêu sẽ xây dựng nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu OMODA & JAECOO với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD. Trước mắt hãng sẽ bán 2 mẫu xe bao gồm: OMODA C5 và JAECOO J7 nhập khẩu Indo. Trong đó OMODA C5 là chiếc Crossover trẻ trung, mâm xe 18 inch, màn hình kép 10.25 inch, ghế da cao cấp, khởi động nút bấm, cửa sổ trời. OMODA C5 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, hộp số CVT giả lập 8 cấp, dẫn động cầu trước. JAECOO J7 là SUV-C, thiết kế vuông vức off-road kiểu Land Rover, mâm xe 19 inch. Nội thất cao cấp rộng rãi với màn hình kép 12.3 inch, ghế da, nhiều tiện ích thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh,…..JAECOO J7 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp hoặc PHEV, hộp số DCT 7 cấp, dẫn động cầu trước, hoặc hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với 7 chế độ lái.

OMODA & JAECOO

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên