Trang chủ > LIFE DRIVE > Ông Phạm Nhật Vượng quyết tâm tiêu hết tiền cho giấc mơ xe điện VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng quyết tâm tiêu hết tiền cho giấc mơ xe điện VinFast

# LIFE DRIVE | June 14, 2024

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup trong buổi phỏng vấn độc quyền của tạp chí Mỹ Bloomberg đã chia sẻ về mục tiêu của việc làm ô tô (VinFast) đối với tập đoàn không chỉ là kinh doanh, mà là dự án cống hiến. Chủ tịch Vingroup khẳng định việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế. VinFast không sản xuất xe giá rẻ, mà tập trung vào những sản phẩm có giá hợp lý, đúng với giá trị thực.

“VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến”

Lời chia sẻ đại ý xe VinFast không chỉ để bán mà còn để vinh danh đất nước, được ghi nhận trong cuộc phỏng vấn độc quyền do tạp chí Mỹ Bloomberg với Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng, được đăng tải đúng dịp kỉ niệm 5 năm khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast (14/6/2019 - 14/6/2024). Thực tế là sau 5 năm, VinFast hiện đã là hãng xe điện toàn cầu đang cạnh tranh với Tesla và nhiều NSX xe điện khác ở thị trường Mỹ, EU. Đòng thời VinFast cũng đang mở rộng ra khắp các thị trường lớn như Ấn Độ và Indonesia.

Về thực lực và tình hình hoạt động hiện tại của công ty xe điện VinFast, thông tin cho thấy VinFast đang niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ hồi tháng 8 năm ngoái, hiện giá cổ phiếu đến nay đang giảm và tỷ lệ cổ phiếu thả nổi chỉ khoảng 2%. Nhưng ông Phạm Nhật Vượng bầy tỏ quan điểm không lo ngại: “Chúng tôi không quan tâm đến giá cổ phiếu vào lúc này và không vội vàng đưa thêm cổ phiếu ra thị trường. Tỷ lệ thả nổi không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư lớn và dài hạn”, ông Vượng giải thích.

VinFast cũng đang đối mặt với nhiều thách thức trong kinh doanh để trở thành thương hiệu thành công trên phạm vi toàn cầu. Bởi sự cạnh tranh đến từ các hãng xe điện khổng lồ Trung Quốc, Tesla đang tràn ngập khắp châu Âu và Mỹ với xe điện giá rẻ và công nghệ đổi mới nhanh chóng. Trong khi đó VinFast vẫn đang gặp nhiều thách thức ở Mỹ, cụ thể VinFast mới chỉ giao 9.689 xe trong quý 1 năm nay, tức khoảng 10% tổng kế hoạch dự kiến 100.000 xe. Tình hình kinh doanh tại châu Âu và các nước khác mới chỉ đang ở bước chuẩn bị.

Với câu hỏi về khả năng hỗ trợ và ủng hộ của cá nhân với VinFast. Ông Phạm Nhật Vượng nói sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast: “Cho đến khi tôi hết tiền thì thôi”, ông khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn Bloomberg TV tại trụ sở Vingroup ở Hà Nội.

Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay. VinFast đang xây nhà máy ở North Carolina, đã khởi công ở Ấn Độ và có kế hoạch xây nhà máy ở Indonesia. Ông Phạm Nhật Vượng hiện sở hữu khối tài sản khoảng 5,3 tỷ USD.

VinFast

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên