Porsche 911 Turbo S về Việt Nam giá 15 tỷ đồng
Porsche 911 Turbo S thế hệ mới 2020 vừa được ra mắt, cơn thèm khát của giới mê tốc độ đi cùng vẻ đẹp quyến rũ của Porsche lại sắp được thỏa mãn. Phiên bản mới có cả 2 dòng Coupé và Cabriolet, động cơ boxer 3.8 lít mới với hai bộ tăng áp VTG, công suất mạnh hơn 70 mã lực đạt 650Hp. Mô-men xoắn cực đại giờ đây là 800 Nm. Giá bán về Việt Nam ở mức tiêu chuẩn từ 15 tỷ đồng.
Porsche 911 Turbo S thế hệ mới sở dỹ nhanh hơn mạnh hơn, nhờ các kỹ sư đã cố tinh chỉnh hết mức về kích thước và dáng xe. 911 Turbo S mới có thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước (1.840 mm) và thêm 20mm chiều rộng trục sau (1.900 mm). Họ cũng đổi chiều rộng lốp, kết hợp các lốp khác kích cỡ giúp tăng sự linh hoạt và tính thể thao. Mở rộng hơn các cửa gió làm mát phía trước, bên cạnh đó phần hông phía sau được thiết kế rộng hơn nhằm tăng lực nén. Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau: kích thước 20 inch với thông số đặc biệt là 255/35 ở bánh trước và kích thước 21 inch với thông số 315/30 ở bánh sau. Ngay cả Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) cũng được hạ thấp thêm 10 mm và hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.
Động cơ hoàn toàn mới của 911 Turbo S lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera. Động cơ này sở hữu hệ thống làm mát khí nén được thiết kế lại hoàn toàn; bộ tăng áp VTG mới, cánh tua-bin lớn hơn được bố trí đối xứng với nắp cửa xả điều chỉnh điện, cùng với việc sử dụng kim phun Piezo, đã cải thiện đáng kể các đặc tính của xe liên quan đến độ phản hồi, công suất, mô-men xoắn, lượng khí thải và vòng tua máy. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ.
Phần đầu xe được thiết kế mới với các hốc hút gió bề thế hơn, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của phiên bản Turbo. Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường. Cánh gió phía sau cơ bắp với các khe hút gió tích hợp nêu bật kiểu dáng khỏe khoắn của 911 Turbo S. Diện mạo mới của đuôi xe được hoàn thiện bởi ống xả hình chữ nhật màu Đen bóng đặc trưng.
Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu Bạc Sáng. Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur. Các thiết kế này được cá nhân hóa bởi cách phối hợp màu sắc, vật liệu và các chi tiết nâng cấp riêng biệt. Ghế thể thao điều chỉnh 18 hướng với đường chỉ may nổi nhằm tôn vinh mẫu xe 911 Turbo đầu tiên (mã hiệu 930).
Các chi tiết trực quan và logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ giúp hoàn thiện cá tính đặc trưng của phiên bản Turbo S. Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche mới và Hệ thống Âm thanh Vòm BOSE®.
Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 Turbo S Coupé là 15.120.000.000 Việt Nam đồng, phiên bản 911 Turbo S Cabriolet là 16.020.000.000 Việt Nam đồng.
Mai Phương
Viết bình luận