Trang chủ > REVIEW > Porsche Panamera 2021 sắp về Việt nam

Porsche Panamera 2021 sắp về Việt nam

# REVIEW | August 25, 2020

Porsche Panamera chiếc sedan thể thao hạng sang đầu bảng của Porsche vừa ra mắt phiên bản 2021, với những nâng cấp lớn nhất về động cơ. Dòng Turbo S được nâng động cơ mạnh nhất với cỗ máy V8, 4.0L, tăng áp kép, công suất tối đa lên đến 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Khách hàng Việt Nam hoàn toàn có thể có nó trong tay từ tháng 10.

 

 

Porsche Panamera đời 2021 đã được thiết kế lại đôi chút về ngoại thất, đặc biệt là gói thiết kế thể thao “SportDesign Package” được trang bị trên tất cả các mẫu xe tiêu chuẩn. Chủ xe không cần phải mua thêm như các thế hệ trước. Nếu muốn, khách hàng có thể thêm tiền để lắp bộ ốp xịn hơn với gói SportDesign bằng sợi carbon. Gói nâng cấp này lắp trên cản trước, cản sau và ốp hông mới cho xe. Phía sau, dải đèn hậu nối liền hai bên được thiết kế lại tròn trĩnh hơn so với trước. Porsche cũng tung ra bộ mâm 20 inch và 21 inch với thiết kế mới cho Panamera.

Phiên bản Turbo S có cản trước thể thao hơn với các khe hút gió lớn hơn và đèn pha độc đáo, trong khi bản GTS sở hữu đèn hậu tối màu. Nội thất của Panamera 2021 được nâng cấp nhẹ với vô lăng có thiết kế mới, được tích hợp các nút chức năng. Bản Turbo S sẽ được trang bị tiêu chuẩn vô-lăng GT Sport được bọc da. Ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng là trang bị tiêu chuẩn, bản Turbo S được trang bị ghế chỉnh điện 14 hướng và GTS có ghế thể thao thích ứng, chỉnh điện 18 hướng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12,3 inch, tích hợp công nghệ định vị và phát wifi. Hệ thống âm thanh tùy chọn cho tất cả các mẫu xe sẽ gồm Bose 14 loa và Burmester 21 loa.

 

 

Tuy nhiên sự thay đổi ở phiên bản “facelift” Panaera Turbo S 2021 là ở sức mạnh và công suất. Nó có thể tăng tốc từ  0-100 km/h chỉ trong 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Đây cũng chính là kỷ lục mới về tốc độ tại đường đua Nurburgring Nordschleife khi chiếc Turbo S 2021 vừa hoàn thành một vòng Nurburgring trong vòng 7 phút 29 giây 81, thiết lập nên kỷ lục mới cho xe hạng E tại châu Âu, vượt qua Mercedes-AMG GT 63 S (7 phút 30 giây). Động cơ này mạnh hơn 80 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 50Nm so với phiên bản Turbo trước đây.

 

Các phiên bản còn lại của Panamera 2021  cũng được nâng cấp động cơ mạnh hơn so với thế hệ trước. Phiên bản GTS sử dụng động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 480 mã lực và mô men xoắn cực đại 620 Nm, tăng 20 mã lực so với phiên bản trước. Phiên bản, Panamera và Panamera 4 được trang bị động cơ 2.9L, V6 bi-turbo, cho công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Kỷ lục mới về tốc độ tại đường đua Nurburgring Nordschleife khi chiếc Turbo S 2021 vừa hoàn thành một vòng Nurburgring trong vòng 7 phút 29 giây 81

Bên cạnh đó, Porsche cũng trang bị cho Panamera phiên bản plug-in hybrid, với động cơ điện cho công suất 136 mã lực kết hợp với động cơ tăng áp kép V6, 2.9L, sản sinh công suất tối đa 440 mã lực, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp cho tổng công suất là 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.

Sự kết hợp của 2 động cơ, giúp xe tăng tốc từ khi đứng yên đến 100km/h chỉ trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 298k/h. Đồng thời có thể di chuyển quãng đường khoảng 54 km khi chạy chế độ thuần điện.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên