Trang chủ > REVIEW > Ra mắt xe Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt xe Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

# REVIEW | June 12, 2024

Toyota Việt Nam, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) phối hợp tổ chức “Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam & Dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun”. Đây là bước đột phá trong kinh doanh taxi tạo ra hình ảnh mới, dịch vụ xanh sạch và thuận tiện trong vận hành. Việc sử dụng xe Hybrid làm taxi cũng cho thấy ưu việt mang lại nhiều hơn nếu xét trong điều kiện hoạt động của xe dịch vụ so với xe điện.

Theo đó, Vinasun đầu tư 2.000 xe Toyota phiên bản Hybrid trong năm 2024 và 2025. Giai đoạn đầu, Vinasun mua 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn. Các mẫu xe bao gồm: Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid.

Giải thích cho quyết định này, Vinasun cho biết Giá của 2 dòng xe hybrid và xe điện là ngang nhau, thậm chí xe điện còn cao hơn. Tính toán về chi phí chạy xe thì xe hybrid có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, so sánh xe điện hiện nay, chi phí 1km khoảng 700 – 800 đồng, thì hybird khoảng 1.100 – 1.200 đồng/km, Mức chênh lệch khoảng 400 đồng này không gây thiệt hại gì, hoàn toàn co thể bù lại bằng thêm "cuốc xe" trong khi xe điện phải chờ sạc. Hơn cả là nó khắc phục được nhược điểm sự cơ động của kinh doanh taxi,không phụ thuộc vào trạm sạc điện.

Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng, không làm thay đổi thói quen người dùng. Năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe Hybrid, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

TMV

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên