Trang chủ > OVER DRIVE > Rena Max Xe máy điện hàng hiệu của xứ Ả-Rập

Rena Max Xe máy điện hàng hiệu của xứ Ả-Rập

# OVER DRIVE | June 10, 2022

Rena Max một mẫu xe tay ga chạy điện siêu “cute”, nó có thiết kế khác hoàn toàn mọi loại xe máy điện xấu xí hiện nay. Chiếc scooter điện giống chiếc túi hàng hiệu Gu-Chì này là sản phẩm của hãng công nghệ Barq mới thành lập. Họ có tiền và xe của họ là do đội ngũ thiết kế đỉnh cao Ian Callum vẽ ra với mục đích chuyên chạy ở xứ nóng sa mạc.

Công ty mới khởi nghiệp Barq EV ở Abu Dhabi (UAE) chuyên tạo ra những sản phẩm thú vị có công năng dành riêng cho nhu cầu của những người sống ở vùng Trung Đông và Bắc Phi – nơi xứ nóng. Barq EV đã từng lập kỷ lục Guinness thế giới vào tháng 12 năm 2021 khi chiếc máy bay không người lái giao hàng của họ hoàn thành chuyến bay “đỉnh” nhất ở độ cao 18,065 km.

Chiếc xe tay ga chạy điện Rena Max là mẫu xe mới sắp được bán, chiếc xe máy này không hề đơn giản. Nó được thiết kế bởi xưởng thiết kế ô tô nổi tiếng Callum Designs – chính là bậc thầy thiết kế xe hơi, người tạo ra những chiếc Aston Martin và Jaguar của Vương quốc Anh.

Rena Max có một mô-tơ điện công suất 9kW (khoảng 12hp) cực mạnh tải dây cua roa cho bánh sau, xe có thể chạy tốc độ tối đa 97 km/h. Chiếc e-Scooter này được trang bị các tính năng hiện đại bao gồm cả số lùi, lốp 13 và 14 inch không săm và hệ thống khóa điều khiển điện tử.

Chiếc scooter điện này được lắp gói pin Lithium dung lượng 5,6 kWh. Cục pin này được thiết kế cực gọn nhét vừa khít vào hốc vuông dưới yên xe, nó có thể lôi ra để đổi thay Pin hoặc sạc trực tiếp (sạc đầy hết 2h với khoảng 4.000 lượt). Gói pin này có khả năng chạy xa tới 150 km. Đặc biệt, gói Pin của Rena Max có công nghệ làm mát riêng, để có thể sử dụng tốt ở vùng nhiệt đới nóng tới 50 độ.

Barq Rena Max e-Scooter có hình dáng như một khối gỗ vuông hộp, thân xe thuôn dài nằm ngang gọn gàng, các chi tiết vè lườn yếm rườm rà thông thường bị loại bỏ hết. Toàn bộ mặt yếm xe được thay bằng một tấm kính phản quang cong, dựng cao chắn gió nóng, ôm trọn cột lái tràn viền trơn tuột, tạo cảm giác yêu như một chiếc iphone. Chiếc túi “Gucci” 2 bánh này có màn hình cảm ứng của Samsung Galaxy Tab Active3 rộng 8 inch có chức năng GPS chỉ đường, tích hợp camera trước cùng các phần mềm theo dõi mọi hoạt động của xe. Từ nhiệt độ xe, nhiệt độ thùng lạnh, quãng đường, thời gian, điểm dừng, tin nhắn…v.v

Yên xe như một miếng thảm êm vững trên “sập”, quan trọng là yên này có tính năng hạ nhiệt, bọc tay nắm cũng cùng mầu cùng chất liệu và được làm mát.

Rena Max có 2 hộp đồ thông minh. Một thùng đồ lớn gắn đuôi xe lớn cỡ 79 lít với hệ thống ray gắn trượt di động hiệu Givi. Đây là một thùng lạnh tự phát hiện hở kín, có thể chỉnh nhiệt độ và nó cũng có lớp lót an toàn riêng cho thực phẩm. Chiếc xe này với kiểu thân xe khối vuông nên nó dễ dàng có thêm một ngăn làm mát 9 lít và một hộc đồ cho người lái 5 lít ở ngay trước yên xe.

Ông Abdallah Abu sheikh, CEO và là Người sáng lập Barq đã nói thẳng: "Cho đến nay, chẳng có hãng sản xuất ô tô chịu suy nghĩ chế tạo xe dành riêng cho khu vực sa mạc của chúng tôi. Chúng tôi vẫn là người tiêu dùng các công nghệ được chế tạo từ phương Tây và Trung Quốc, họ không phục vụ thực sự đúng cho các nhu cầu và thách thức riêng của khu vực này". Vì vậy ông đã quyết tự mình tạo ra chiếc xe ga điện này cho dân Ả-Rập. Dự kiến tới năm 2025 họ sẽ giao được khoảng 50.000 chiếc Rena Max.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên