Trang chủ > LIFE DRIVE > Rolls-Royce Ho Chi Minh trình diễn thiết kế "thuần khiết" tới công chúng

Rolls-Royce Ho Chi Minh trình diễn thiết kế "thuần khiết" tới công chúng

# LIFE DRIVE | July 31, 2022

Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Hoàng Tú ra mắt bộ sưu tập Purity (Thuần Khiết) tại Rolls-Royce Ho Chi Minh City, tinh thần của BST ngập sắc trắng vô tận lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế tối giản mới trên chiếc Ghost thế hệ mới. Ngôn ngữ thiết kế mới của Rolls-Royce có tên "Post Opulence" cũng là cách diễn đạt khác biệt về sự xa xỉ trong thời đại mới. Triết lý thiết kế này loại bỏ sự hào nhoáng bên ngoài để hướng đến sự điềm đạm và yên tĩnh trong nội tại của chính chủ sở hữu.

Những tinh thần tối giản dưới bàn tay của các kĩ sư thiết kế Rolls-Royce không chỉ đơn giản lược bỏ chi tiết mà đó là cả một quá trình nghiên cứu lâu năm để tạo nên ngôn ngữ thiết kế Post Opulence, để người cảm nhận có thể hiểu, để đạt được một nét đẹp tinh tế và thuần khiết - không rườm rà, hào nhoáng. Đó cũng là đặc trưng mới của các hãng xe siêu sang đang làm theo trong thời gian gần đây.

Tính tối giản thể hiện nhất quán từ hình thức vẻ ngoài cho tới nội thất bên trong, kết hợp nhuần nhuyễn giữa một khuynh hướng công nghệ hiện đại với những giá trị di sản trăm năm. Đó thực sự là những tác phẩm nghệ thuật thuần khiết, thanh thoát, tinh tế nhưng vẫn mang dấu ấn cá nhân đặc sắc.

Để làm được điều đó, Rolls-Royce đã phải thực hiện những thay đổi đáng kể như hàn thủ công phần thân vỏ bằng nhôm. Từng luồng ánh sáng phản chiếu lên lớp thân vỏ sẽ trở thành những vân sáng song song, chạy dọc theo chiều dài của Ghost. Đây cũng chính là tiền đề tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt của Ghost với phần thân xe thon gọn, không rườm rà.

Đồng cảm với ngôn ngữ thiết kế Post Opulence trên Rolls-Royce New Ghost, nhà thiết kế trẻ tài năng Nguyễn Hoàng Tú đã sáng tạo ra bộ sưu tập Purity (Tinh Khiết). 10 mẫu trong Purity là 10 góc nhìn đầy chất thơ tôn vinh vẻ đẹp của những người phụ nữ Việt Nam: Queen, Zero-Waste Symmetry, Grace, Breeze, Grace, Corner & Line, Mirror Mirror, Still, Substance và Outlier.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên