Trang chủ > REVIEW > Seadan thể thao MG7 ra mắt Việt Nam với nhiều tính năng của xe đua

Seadan thể thao MG7 ra mắt Việt Nam với nhiều tính năng của xe đua

# REVIEW | August 30, 2024

MG7 chính thức ra mắt Việt Nam với dáng xe sedan mang phong cách thể thao nhất trong hạng, giá bán từ 738 triệu đồng tới 1,018 tỷ. Mẫu xe thể thao MG7 này được hãng mẹ là SAIC kỳ vọng có thể phá bung doanh số buồn tẻ và mở ra sức sống mới cho thị trường xe du lịch cỡ D ở Việt Nam. Đáng quan tâm là MG7 có những trang bị độc đáo lấy từ các dòng xe đua rất hấp dẫn giới trẻ thích tốc độ.

Dòng xe MG7 được nhập khẩu từ Trung Quốc.. Mẫu sedan cỡ D có động cơ tăng áp 1.5L hoặc 2.0L với 3 phiên bản, khác nhau ở công suất và trang bị tiện nghi an toàn ADAS. Ngoại hình mang đường nét thiết kế khác biệt hẳn trong phân khúc sedan du lịch ở Việt Nam. MG7 lấy thiết kế thể thao theo phong cách pha trộn giữa coupe và fastback. Một số chi tiết như đèn đuôi, Led Daylight khá giống kiểu hiện đại của các mẫu xe Hàn Quốc thế hệ mới. Đặc biệt MG7 khác hoàn toàn với dáng sedan truyền thống, tạo sức hút tốt với các khách hàng trẻ.

Xe có trang bị đèn pha và đèn ban ngày LED, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ Vonfram. Thân xe gân guốc dập nổi tạo hình cơ bắp, vành hợp kim 19 inch, lốp Michelin, cùm phanh sơn đỏ có tính năng tự làm sạch phanh. Đèn hậu cũng dùng LED và kéo dài một băng liền nhau. Cụm ống xả kép cho ra 4 đường Pô có khả năng tạo tiếng nổ phấn khích thực thụ.

So về kích thước dài x rộng x cao của MG7 lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, trục cơ sở 2.778 mm. Trong khi đó Camry kích thước 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, trục cơ sở 2.825 mm. Vì kiểu dáng fastback vuốt đuôi nên MG7 bị hạn chế khoang sau, khiến trục cơ sở dài bị ngắn hơn dù kích thước ngang rộng hơn.

Tuy nhiên ấn tượng nhất chính là ở Nội thất của MG7, bao trùm một phong cách như xe đua và xe thể thao kiểu châu Âu. Màn hình đôi kéo dài, gồm màn thông tin 10,25 inch và màn hình giải trí 12,3 inch trung tâm. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cần số điện tử giống Audi, ghế bọc da Nappa thiết kế dạng cockpit thể thao. Vô-lăng D-Cut ba chấu cũng bọc da thêu. Điều hòa tự động 2 vùng kèm hệ thống lọc bụi mịn. Âm thanh 9 loa Bose.

MG7 cũng đi kèm công nghệ hỗ trợ lái ADAS (chỉ có ở bản 2.0L) với nhiều tính năng, như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, nhận diện biển báo giao thông, camera 360, tự động mở cửa khi phát hiện va chạm.. cùng nhiều trang bị an toàn khác.

Cửa sổ kính để mở không khung đúng chất xe thể thao mui trần.

MG cung cấp hai  phiên bản động cơ; Bản 1.5L Luxury tăng áp công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Bản 2.0L Luxurry và 2.0L Premium dùng máy tăng áp công suất 227 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm, hộp số tự động ZF 9 cấp. Cả hai đều dẫn động cầu trước. Bản 2.0 thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng đi kèm nút bấm chọn chế độ "Race Mode - Xe đua".

Điểm đắt giá của MG7 so với các đối thủ là có 02 trang bị công nghệ trong thế giới xe thể thao là bộ visai hạn chế trượt điện tử và hệ thống giảm xóc tự điều chỉnh chủ động trong các chế độ lái.

Xe có 5 màu ngoại thất, gồm Trắng sứ (Glaze white); Đỏ Bordeaux (Bordeaux Red); Xám sương (Rime Grey); Xanh lục bảo (Emerald Green); Đen huyền (Jet Black). Nội thất với hai lựa chọn tông màu. Mức giá từ 738 triệu đồng tới 1,018 tỷ đồng. Sự xuất hiện của MG7 là một làn gió mới theo phong cách thể thao rõ rệt với hi vọng khuấy động thị trường xe du lịch chậm chạp tại Việt Nam.

MGMotor

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên