Trang chủ > REVIEW > Siêu phẩm Maserati GT2 Stradale Xe đua ra phố

Siêu phẩm Maserati GT2 Stradale Xe đua ra phố

# REVIEW | August 25, 2024

Tại lễ hội xe Monterey tại California, hãng xe thể thao Ý Maserati đã cho ra mắt siêu phẩm Maserati GT2 Stradale - một kiệt tác mang dấu ấn tinh hoa đường đua, kế thừa toàn bộ sức mạnh của dòng xe đua GT2 danh tiếng. Sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố : Thiết kế tinh tế và hiệu suất phi thường, mang đến những trải nghiệm lái đầy cảm xúc như một chiếc xe đua trên đường trường.

Maserati GT2 Stradale chắc chắn sẽ mang tới cho các chủ xe một mẫu xe đường phố mang hiệu suất mạnh mẽ của cỗ máy đường đua . Chiếc xe này có lực nén khí động học cân bằng hoàn hảo 500 kg, giảm 60 kg so với dòng MC20. Với hệ thống nâng gầm trước và cốp xe rộng 100 lít, GT2 Stradale vẫn đủ linh hoạt để lái hàng ngày trên những cung đường gồ ghề. Và dỹ nhiên xe có trang bị đầy đủ các tính năng: ADAS, camera và cảm biến đỗ xe, đảm bảo sự thoải mái khi lái xe trong thành phố.

Maserati GT2 Stradale được phát triển dựa trên khung gầm siêu nhẹ bằng sợi carbon, cùng loại với dòng xe đua GT2 và các mẫu MC20 coupé và MC20 Cielo, nhằm đảm bảo sự nhẹ nhàng tối đa, độ cứng cao và khả năng xử lý tuyệt vời trên những cung đường đầy thách thức cũng như trên đường đua. Lưới tản nhiêt phía trước được mở rộng, tăng cường luồng không khí và giới thiệu một khái niệm thẩm mỹ mới sẽ tiếp tục xuất hiện trên các mẫu Maserati trong tương lai.

Nắp capo trước được phát triển từ phiên bản đua GT2, với thiết kế giúp cân bằng tải trọng khí động học và tản nhiệt hiệu quả. Số ba và biểu tượng cây đinh ba được tái hiện thông qua ba khe thoát khí trên nắp capo, ba khe khác ở hốc bánh trước, ba khe gần cửa sổ sau, và mâm xe với chín chấu tạo thành hình cây đinh ba.

Cánh gió sau được làm bằng sợi carbon đã được điều chỉnh so với thiết kế của MC20, tăng diện tích bề mặt, đồng thời bổ sung cánh đuôi với thiết kế boomerang và cánh dán liền. Cánh gió sau hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ GT2, được gắn kết với thân xe bằng các trụ đỡ bằng nhôm đặc. Hệ thống gắn kết này cho phép điều chỉnh ba mức độ khác nhau về lực ép khí động học.

GT2 Stradale có thể tạo ra lực ép khí động học lên tới 500 kg ở tốc độ 280 km/h với cánh gió sau thiết lập ở chế độ "drag cao" (130 kg ở phía trước và 370 kg ở phía sau), so với 145 kg của MC20 ở cùng tốc độ (35 kg ở phía trước và 110 kg ở phía sau).

Xe có bốn màu sắc, đại diện cho bốn yếu tố thường xuyên được Maserati chú trọng: tinh túy, di sản, hiện đại và đậm chất địa phương, bao gồm các mầu: Nero Essenza – đen bóng bản lĩnh, Blu Infinito – xanh biểu tượng, Gloss Giallo Genio – vàng óng và Matte Bianco Audace – Màu trắng tinh khiết. Ngay cả màu sắc của bộ cùm phanh cũng có 5 màu gồm: đen, đỏ, bạc, vàng và xanh oxit. Mâm xe được sơn đen mờ. Chưa kể nếu muốn khách hàng có thể tùy chọn tới 7 mầu đọc đáo mới cho riêng mình.

Về nội thất, xe được thiết kế mang đậm phong cách sẵn sàng cho đường đua với không gian tối kèm các bề mặt mờ và chất liệu da Alcantara được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu phản xạ và sự phân tâm khi lái xe.

Maserati GT2 Stradale được trang bị phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ V6 Nettuno, công suất của động cơ đã được nâng lên tới 640 mã lực, khiến GT2 Stradale trở thành mẫu Maserati sở hữu động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất có thể sử dụng ngoài đường đua. Động cơ Nettuno này được thiết kế và chế tạo riêng, nó được ví như một kiệt tác của hãng - “Made in Modena”; giữ nguyên cấu trúc V6 tăng áp kép với góc 90°, dung tích 3.0 lít và hệ thống bôi trơn khô, cung cấp công suất 640 mã lực (471 kW) tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn đáng kinh ngạc 720 Nm từ 3000 vòng/phút. Tỉ lệ trọng lượng/công suất đạt 210 mã lực/lít. Tỉ lệ nén là 11:1; hành trình piston là 82 mm và đường kính xylanh là 88 mm.

Nói tới Maserati không thể không kể tới tiếng động và âm thanh. Chiếc xe này có Hệ thống âm thanh Sonus Faber mang đến trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời với chất âm độc đáo, hệ thống âm được thiết kế và chế tác bởi các nghệ nhân âm thanh người Ý. Cụ thể dàn âm trong xe có 6 loa Premium tiêu chuẩn, và hệ thống âm thanh Sonus Faber 12 loa High-Premium với âm thanh vòm (bao gồm một bộ khuếch đại 12 kênh với công suất 695 Watt) tùy chọn.

Dựa trên di sản của một chiếc xe đua từ Maserati, GT2 Stradale là sự giao thoa của một cỗ máy xe đua và nội thất tiện nghi hiện đại, mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích nhưng không kém phần thoải mái.

Maserati

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên