Trang chủ > LIFE DRIVE > Siêu xe điện Polestar của Volvo khai phóng tương lai

Siêu xe điện Polestar của Volvo khai phóng tương lai

# LIFE DRIVE | January 20, 2024

Nổi bật và hút hết mọi sự chiêm ngưỡng ở Triển lãm xe hơi Singapore 2024 là nguyên mẫu Xe điện mui trần Polestar của Volvo. Đây là chiếc xe Concept dạng mui trần được tạo nên để thể hiện triết lý về công nghệ và thiết kế xe hơi của tương lai. Khái niệm xanh của Điện hóa không thể nào hoàn mỹ hơn trong vẻ đẹp tinh khiết của nhà sản xuất xe hơi Bắc Âu này.

Tại Triển lãm ô tô Singapore 2024, Volvo đã trưng bày mẫu xe Polestar Electric Roadster Concept. Đây là dòng xe điện “hạng sang” mang thương hiệu Polestar riêng biệt với các mẫu xe Volvo. Các mẫu xe điện cao cấp này dự tính sẽ được ra mắt chính thức và bán thương mại từ năm 2026.

Polestar Electric Roadster Concept sẽ có tên là Polestar 6 khi bán ra với giá khởi điểm từ 200.000 USD và chỉ có 500 chiếc.

Polestar Concept hiện chỉ có 2 chiếc trên toàn thế giới, tại triển lãm Volvo trưng bày chiếc Sky Blue. Chiếc xe có kiểu dáng mui trần 2+2 với thiết kế như một phi thuyền không gian. Nhưng đèn pha vẫn kiểu búa “Thor's Hammer” đặc trưng, được tách đôi như các mảnh ánh sáng. Đèn hậu là một cổng LED khung hình chữ U úp ngược. Cả thân xe là một mầu xanh Blue lạnh mát điểm các vệt sáng Vàng rực rỡ của kim loại.

Polestar Concept được trang bị đôi camera quan sát bên hông thay cho gương, video hậu sẽ được hiển thị trên màn hình nhỏ ở góc trước của cửa. Tất nhiên đây là chi tiết thẩm mỹ và khoe công nghệ, xe thật có thể sẽ vẫn là gương hậu như thông thường.

Khẳng định cam kết về tính “xanh” của Polestar, tất cả vật liệu trong nội thất đều được làm từ các nguồn có thể tái chế, và cũng là các vật liệu gây tổn hại môi trường ít nhất. Thú vị là Polestar hạn chế dùng các vật liệu tổng hợp hay ghép nối các loại chất liệu khi thiết kế công năng trang trí trong cabin. Các chất liệu đều đơn chất.. để dễ dàng cả khi được thu gom tái chế!

Kể cả sắt thép kim loại, đặc biệt là nhôm cũng được sản xuất từ nguồn tái chế và có thể tiếp tục tái chế..! Mọi cấu kiện hợp kim nhôm trên xe đều được “dán nhãn” để khẳng định tiêu chuẩn này.

Hơn thế để đảm bảo tính đi đầu trong công nghệ “xanh”, kết cấu thân xe và vật liệu của Polestar được “đúc” khuôn theo chuẩn riêng cao cấp hơn xe Volvo, cấu trúc khung gầm unibody toàn thân nhôm.

Thiết kế Cabin thanh thoát như “mây” với màu trắng tinh khiết, điểm nhấn rực rỡ với dây đai ghế màu vàng rực rỡ thể hiện sức mạnh cơ khí. Các tiện ích điều khiển được bố trí tối giản với màn hình thông tin giải trí 15 inch hướng dọc, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số nhỏ và nút xoay trên bảng điều khiển trung tâm. Tổng thể được tối giản và rất hiện đại tạo cảm giác muốn hòa lẫn.

Thông số vận hành của Polestar Concept gồm hai động cơ điện tạo công suất tổng hợp 884 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h là 3,1 giây và tốc độ tối đa 249 km/h. Khối pin trên xe có điện áp 800Volt ngang với Porsche Taycan, tạo ra công suất 884 mã lực và phạm vi hoạt động hơn 482 km khi phiên bản thương mại ra mắt vào năm 2026.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên