Trang chủ > REVIEW > Siêu xe McLaren 750S mới nhất đã về Việt Nam, hơn 20 tỷ đồng.

Siêu xe McLaren 750S mới nhất đã về Việt Nam, hơn 20 tỷ đồng.

# REVIEW | April 17, 2024
Giới chơi Siêu xe tại Việt Nam tiếp tục đón nhận dòng McLaren cao cấp mới nhất, mẫu 750S vừa ra mắt chính hãng với mức giá cao hơn, khoảng 20 tỷ đồng. Với 750S, McLaren xác định một chuẩn mực mới cho hiệu suất siêu xe và cảm giác phấn khích. McLaren 750S có trọng lượng nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất, động cơ V8 dẫn động cầu sau là siêu xe dành cho những người theo chủ nghĩa "sức mạnh" thuần túy.
McLaren 750S nhập khẩu từ Anh, thay thế cho phiên bản 720S đã cũ. Dòng xe mới lắp động cơ tăng áp kép 4.0 V8 cho công suất 740 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây. McLaren cũng đưa về Việt Nam hai dòng cả Coupe giá gần 20 tỷ đồng và Spider (mui cứng) giá gần 21,7 tỷ đồng. Khách đặt hàng mất khoảng 9 tháng mới nhận được xe.

Thiết kế tổng thể thay đổi không nhiều, xe vẫn mang dáng dấp chủ đạo của 720S ngoại trừ một vài thay đổi nhỏ ở cản trước và đuôi xe. McLaren dùng các bộ phận bằng sợi carbon hoặc vật liệu mới tối ưu trọng lượng để "ép cân" triệt để 750S. Trọng lượng thô của 750S khoảng 1.227 kg, nhẹ hơn 30 kg so với 720S. Hãng xe Anh nói 30% linh kiện sử dụng trên 750S là mới so với 720S.

Đóng góp vào yếu tố giảm trọng lượng của McLaren 750S là ghế được bọc sợi carbon, nhẹ hơn 17,5 kg so với ghế tiêu chuẩn trên 720S. Bánh xe 10 chấu trên 750S là loại nhẹ nhất từng được trang bị tiêu chuẩn trên một chiếc McLaren thương mại, giảm 13,8 kg so với 720S. Đồng hồ tốc độ mới cũng nhẹ hơn 720S 1,8 kg. Ngay cả kính chắn gió cũng nhẹ hơn 1,6 kg. Riêng phiên bản Spider nặng hơn bản tiêu chuẩn Coupe khoảng 49 kg do lắp đặt hệ thống thu xếp mui.

Phiên bản Coupe mất 2,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 7,2 giây và 0-300 km/h trong 7,2 giây. Với phiên bản mui trần Spider, khả năng tăng tốc 0-100 km/h tương tự bản Coupe tiêu chuẩn, trong khi 0-200 km/h mất 7,3 giây và 0-300 km/h mất 20,4 giây. Hai phiên bản đều có tốc độ tối đa 332 km/h.

Trên 750S, hệ thống treo là loại PCC III mới với độ cứng lò xo giảm 3% ở phía trước và tăng 4% ở phía sau, giúp hỗ trợ phản hồi và cân bằng qua các góc cua mà còn cải thiện chất lượng lái. Khách hàng có thể đặt riêng đĩa phanh gốm carbon 15,4 inch và bộ kẹp phanh nguyên khối từ McLaren Senna, được hỗ trợ bởi trợ lực phanh, bơm chân không và phanh mới mà McLaren tuyên bố bắt nguồn từ F1. Mỗi đĩa phanh mất 7 tháng để tạo ra, giúp tăng 60% độ bền và 400% độ dẫn nhiệt.

Nội thất McLaren 750S vẫn quen thuộc với màn hình giải trí hướng về người lái. Cần sang số dạng nút bấm. Ghế kiểu xe đua, khoang lái bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp Nappa và vật liệu Alcantara. Phần mui cứng bản Spider có thể kích hoạt bằng nút bấm Aero gần màn hình trung tâm. Mui này có thể được mở trong chưa đầy 11 giây ở tốc độ tối đa 50 km/h.

Tại Việt Nam, McLaren được so sánh với Ferrari 296 GTB giá từ 21 tỷ đồng, Lamborghini Huracan Tecnica gía khoảng 20 tỷ đồng.

McLaren

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên