Trang chủ > REVIEW > Siêu xe mui trần McLaren Artura Spider đầu tiên chạy máy hybrid xuất hiện

Siêu xe mui trần McLaren Artura Spider đầu tiên chạy máy hybrid xuất hiện

# REVIEW | February 29, 2024

McLaren vừa chính thức ra mắt Artura Spider mới – mẫu siêu xe mui trần đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid hiệu suất cao. Artura Spider vẫn đảm bảo truyền thống đầy cảm xúc của xe mui trần đồng thời có những nâng cấp độc đáo về sức mạnh, hiệu suất và công nghệ thông minh phục vụ người lái. Hiện McLaren bắt đầu chính thức nhận đặt hàng trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Sức hấp dẫn đầu tiên của chiếc siêu xe này đến từ trải nghiệm tự do với tốc độ trong một chiếc mui trần đầy phong cách, với phần mui cứng có thể thu gọn vào bằng mô-tơ điện chỉ trong 11 giây. Giá trị của chiếc mui trần thể thao hạng siêu xe này là Artura Spider sẽ mang lại nhiều cung bậc thăng hoa cảm xúc cho người lái hòa lẫn với thiên nhiên xung quanh, như khi lái xe dọc theo một bờ biển tuyệt đẹp, người lái có thể thực sự cảm nhận được vẻ đẹp của viễn cảnh Mặt Trời mọc trong khi thưởng thức hương vị của gió biển trong gió, mà vẫn cảm nhận chung với tiếng nổ của động cơ.

Âm thanh của ống xả trên chiếc xe này được ví như trong không gian nhà hát vòm với thanh sắc vang vọng. Âm thanh của động cơ với hệ thống ống xả có van được sửa đổi kết hợp bộ cộng hưởng – được điều chỉnh có hình dáng nón hướng lên trên ống xả - để tinh chỉnh thêm âm thanh của động cơ ở điểm giữa và điểm cao hơn của dải vòng tua. Điều này mang lại chất âm ‘trong” hơn và cũng bao trùm không gian ngồi trong xe.

Artura Spider có trọng lượng khô nhẹ nhất với chỉ 1.457kg nhờ Cấu trúc khung Carbon tạo ra trọng lượng nhẹ của McLaren (MCLA). Quan trọng hơn, việc kết hợp với công suất 700PS của hệ truyền động hybrid hiệu suất cao mang lại tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 480PS/tấn ở trọng lượng khô nhẹ nhất, khiến Artura có tốc độ chạy khác biệt.

Hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao của McLaren đã được hiệu chỉnh lại, tăng thêm 20PS từ động cơ đốt trong V6 (M630 3.0 lít) trên MY25 Artura, tăng công suất tổng thể lên 700PS. Sức mạnh bổ sung được tập trung vào từ 4.000 vòng/phút đến giới hạn ở 8.500 vòng/phút, mang lại hiệu suất được gia tăng rõ rệt. Giá trị mô-men xoắn cực đại vẫn ở mức 720Nm. Kết hợp với sức mạnh của động cơ V6 bổ trợ bởi động cơ điện E-motor hướng trục nhỏ gọn, tạo ra công suất 95PS và 225Nm, và thậm chí động cơ này có mật độ công suất trên mỗi kg lớn hơn 33% so với hệ thống được sử dụng trong siêu xe biểu tượng McLaren P1™.

Động cơ điện được cung cấp năng lượng từ bộ pin bao gồm năm mô-đun lithium-ion, cung cấp công suất năng lượng 7,4kWh và phạm vi chạy tăng thêm 33 km. Artura Spider có khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62 mph) trong 3,0 giây, 0-200 km/h (0-124 mph) trong 8,4 giây và 0-300 km/h (0-186 mph) trong 21,6 giây.. tốc độ tối đa ở 330km/h (205 mph).

Hộp số tám cấp với tốc độ sang số tăng 25%. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ vi sai điều khiển điện tử (E-diff) có trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn. Artura có bốn chế độ lái là: Comfort, Sport và Track, cùng với chế độ E-mode vận hành thuần điện không khí thải. Với hệ thống ABS được hiệu chỉnh, khoảng cách phanh của Spider là 31 m cho đến khi dừng hoàn toàn ở tốc độ 100 km/h (62 mph) và 124 m từ 200 km/h (124 mph).

Một loạt các tùy chọn trang bị cũng được bán kèm Artura để phục vụ các nhu cầu riêng khách hàng, bao gồm các thành phần sợi carbon khung vỏ xe, cũng như khả năng nâng gầm xe. Lốp có nhiều loại được trang bị gồm có dòng Pirelli ZERO™ tiêu chuẩn có kiểu gai bất đối xứng giúp nâng cấp khả năng phanh cũng như tăng cường khả năng xử lý và kiểm soát đường. P ZERO ™ CORSA được thiết kế để sử dụng trên cả đường trường và đường đua, cũng có tùy chọn chạy đường trơn tuyết với lốp P ZERO™ WINTER.

McLaren Artura được trang bị hệ thống âm thanh McLaren năm loa tiêu chuẩn. Hoặc khách hàng có thể chọn chỉ định hệ thống âm thanh vòm 12 loa Bowers & Wilkins

McLaren

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên