Trang chủ > REVIEW > Tan Chong quay lại Việt Nam bán xe Trung Quốc GAC

Tan Chong quay lại Việt Nam bán xe Trung Quốc GAC

# REVIEW | May 9, 2024

Sau khi rút lui khỏi hoạt động kinh doanh các thương hiệu như Nissan và MG ở Việt Nam. Mới đây Tập đoàn Tan Chong đã chính thức được chỉ định bởi hãng xe Trung Quốc - GAC MOTOR, giành được quyền nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại Việt Nam.

Thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam. GAC MOTOR có trụ sở chính tại Quảng Châu (Trung Quốc) là công ty cổ phần nhà nước có liên doanh với các hãng xe như: Toyota, Honda... Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cũng đang sở hữu các thương hiệu ô tô: GAC Motor, Aion, Trumpchi và Hyper, đồng sở hữu thương hiệu xe điện Hycan (cùng với Nio). Một số mẫu xe đáng chú ý của GAC có thể kể đến: Aion Y Plus, Aion ES, Hyper HT, Emkoo, GS3, GS4, GS5...

Tan Chong là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Malaysia, hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam. Tại Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô hơn một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng.

GAC MOTOR là thương hiệu khá mạnh tại Trung Quốc, đứng đầu trong bảng xếp hạng Nghiên cứu chất lượng ban đầu tại Trung Quốc (China Initial Quality Study – IQS) của J.D.Power – công ty phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới với mẫu SUV GS3 hay MPV GN6. Tính đến hết năm 2023, Tập đoàn GAC đã bán được hơn 2,5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có hơn 100,000 xe năng lượng mới.

Tanchong

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên