Trang chủ > LIFE DRIVE > Tây mua xe Toyota và Lexus phải chờ tận 4 năm

Tây mua xe Toyota và Lexus phải chờ tận 4 năm

# LIFE DRIVE | July 11, 2022

Cầu vượt quá cung, sản lượng sản xuất thì liên tục giảm, nguồn cung cấp linh kiện thiếu.. khiến cho khách hàng ở Nhật hoặc thế giới muốn mua Lexus LX hoặc Toyota Land Cruiser phải chờ tới 4 năm mới được giao xe. Sớm nhất như với Lexus NX, khách cũng phải chờ 1 năm. Và ở khắp nơi trên đất Mỹ, mua xe hơi bây giờ cũng phải "thêm" tiền mới có suất lấy xe sớm.

Automotive News cho hay, hiện tại hãng xe sang của Nhật đã buộc phải tạm dừng đơn đặt hàng 2 mẫu xe này tại thị trường nội địa. Trong khi đó, khách hàng tại Mỹ vẫn có thể đặt mua xe Lexus nhưng phải chịu thêm "Phí bán lẻ" vì nguồn cung có hạn. Ngoài 2 mẫu Lexus đang nổi tiếng, dòng SUV khác của công ty mẹ Toyota là Land Cruiser LC 300 cũng phải chờ đến 4 năm mới có xe giao cho khách hàng.

Trước đó, hãng xe Nhật đã nhiều lần ra thông báo về kế hoạch tạm ngừng sản xuất tại một số nhà máy trong nước do tình trạng thiếu linh kiện, cũng như những hạn chế về nguồn cung do vướng đại dịch Covid. Đầu tháng 7 năm nay, ước tính Toyota cần sản xuất 800.000 xe trên toàn cầu. Tuy nhiên con số này đã bị cắt giảm khoảng 50.000 xe

Trong thời gian tới, Toyota dự kiến sẽ tăng cường sản xuất để đạt kế hoạch lắp ráp trung bình đạt 850.000 xe/tháng cho giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9. Tuy nhiên, hãng thận trọng nói thêm, con số này có thể sẽ giảm xuống nếu tình trạng thiếu chất bán dẫn không được khắc phục. Tóm lại là thiếu xe dẫn đến tình trạng khách hàng phải nộp thêm tiền nếu muốn có xe sớm là đương nhiên, tất cả các hãng đều vậy không chỉ Toyota.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên