Trang chủ > REVIEW > Tesla sẽ đè bẹp thị trường xe điện bằng xe siêu rẻ

Tesla sẽ đè bẹp thị trường xe điện bằng xe siêu rẻ

# REVIEW | February 26, 2023

Hãng xe điện Tesla vốn đang chiếm áp đảo trong thị trường xe điện khiến các đối thủ e ngại. Nay hãng lại tiếp tục tung ra chiến dịch giá siêu rẻ để đè bẹp thị trường, cụ thể sẽ có một mẫu xe giá rẻ mới của Tesla - Model 2. Mới đây được cho đã lộ diện trong 1 video và dự kiến sẽ được sản xuất tại Trung Quốc.

Mới đây, Tesla đã tung một đoạn video giới thiệu về công ty, trong đó có một số bản phác thảo các thiết kế được cho của mẫu ô tô cỡ nhỏ sắp ra mắt của hãng, hiện nhiều người gọi tên xe là Model 2. Đây có thể là một mẫu hatchback thuần điện giá rẻ sắp ra mắt thị trường Trung Quốc.

Vào tháng 9/2020, CEO Elon Musk từng công bố Tesla sẽ ra mắt một mẫu xe điện đô thị với giá bán hợp túi tiền hơn, được cho sẽ chi khoảng 25.000 USD. Các bản phác thảo cho thấy một số điểm tương đồng với hình ảnh được Tesla cung cấp khi công bố mẫu xe mới vào 3 năm trước. Mức giá rẻ của mẫu xe mới được Elon Musk khẳng định có thể đạt được thông qua công nghệ pin mới, giúp giảm 50% chi phí pin. Dự kiến Model 2 sẽ được sản xuất tại nhà máy Gigafactory Thương Hải (Trung Quốc) và sớm xuất khẩu ra toàn cầu.

Trong năm 2020, Tesla đã công bố kế hoạch thành lập 1 trung tâm R&D mới ở Trung Quốc để nghiên cứu và phát triển ô tô điện "phong cách Trung Quốc". Hãng xe điện này đã nhận hồ sơ thiết kế cho mẫu ô tô mới ngay trong quý II năm đó và bắt đầu tuyển dụng nhân viên để thực hiện dự án.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên