Trang chủ > REVIEW > THACO sẽ phân phối thêm xe bus Mercedes-Benz tại Việt Nam

THACO sẽ phân phối thêm xe bus Mercedes-Benz tại Việt Nam

# REVIEW | May 17, 2022

Thaco tiếp tục mở rộng mảng kinh doanh xe thương mại tải và Bus với việc hợp tác với tập đoàn Daimler để phân phối mẫu xe buýt hạng sang mang thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam, trong đó có định hướng lắp ráp để xuất khẩu.

Hiện Thaco đã đang phân phối và lắp ráp xe tải, xe khách mang các thương hiệu FUSO (cũng thuộc quyền quản lý của tập đoàn Daimler), ngoài ra Thaco cũng rất mạnh trong việc kinh doanh các dòng xe thương mại khác là Thaco Bus và Thaco Truck - là những mẫu xe chiếm đa số trên thị trường xe bus, tải ở Việt Nam.

Thực tế từ năm 2020, tập đoàn Daimler đã công bố Thaco sẽ lắp xe buýt Mercedes-Benz, trong đó phần khung xe được nhập về từ nhà máy ở Brazil. Nay thông tin này được chính thức công bố bắt đầu dự án. Hiện chưa rõ mẫu xe buýt này là nhập khẩu hay lắp ráp tại nhà máy của Thaco tại Chu Lai (Quảng Nam), nhưng nhiều khả năng sẽ là một sản phẩm lắp ráp trong nước. Bởi chỉ có tiến tới lắp ráp, các dòng xe thương mại mới có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam, đồng thời lắp ráp xe thương mại vẫn là thế mạnh lớn nhất của Thaco.

Theo đánh giá của Daimler, thị trường Việt Nam khá hấp dẫn khi mà lượng xe buýt cỡ lớn tiêu thụ tại Việt Nam còn cao hơn cả các nước khác tại châu Âu như Tây Ban Nha, Ý… (với khoảng 3.500 xe/năm). Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về trang thiết bị trên mẫu xe buýt Mercedes-Benz mới do Thaco phân phối. Mẫu xe buýt này sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 21/5 tới đây.

Minh Duy

 

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên