Trang chủ > REVIEW > Thành Công Motor bắt đầu xây nhà máy lắp ráp ô tô Škoda tại Việt Nam

Thành Công Motor bắt đầu xây nhà máy lắp ráp ô tô Škoda tại Việt Nam

# REVIEW | February 24, 2023

Thông tin về hãng xe châu Âu - Škoda sẽ bán tại Việt Nam đã chính thức được khởi động. Đặc biệt là hãng xe này sẽ có Nhà máy lắp ráp ô tô chứ không chỉ nhập khẩu. Škoda tại Việt Nam liên doanh với TC Motor và nhà máy bắt đầu xây dựng tại Hạ Long. Tuy nhiên có thể các mẫu xe đầu tiên của hãng ô tô CH Séc này có thể vẫn nhập khẩu và ra mắt thị trường ngay sớm trong vài tháng tới.

Chính thức tham gia thị trường xe Việt Nam, liên doanh Škoda Auto và TC Motor bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Quảng Ninh. Nếu như được sản xuất tại Việt Nam, hãng xe này hoàn toàn có thêm lợi thế phân phối xe ra toàn khu vực ASEAN với ưu đãi thuế.

Riêng với TC Motor, mục tiêu rõ ràng là ngoài dòng xe bình dân Hyundai và xe thương mại, họ muốn tạo ra thêm phân khúc xe cao cấp hơn thông qua mẫu xe Škoda vốn thuộc Volkswagen và có giá... rẻ! bên cạnh Nissan cũng là xe Nhật loại "xịn".

Dự kiến nhà máy lắp ráp ô tô mới sẽ xuất xưởng những chiếc ô tô đầu tiên vào cuối năm nay, nhà máy thuộc Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh).

Nhà máy Škoda tại Việt Nam sẽ lắp ráp 2 mẫu đầu tiên gồm: Kushaq và Slavia. Cùng với đó, mẫu xe thuần điện Enyaq iV cũng nằm trong kế hoạch lắp ráp tại cơ sở này từ năm 2025. Nhà máy mới tại Việt Nam sẽ là cơ sở sản xuất đầu tiên của Škoda Auto tại khu vực Đông Nam Á, linh kiện lắp ráp dự kiến sẽ được nhập khẩu chủ yếu từ nhà máy của Škoda tại Ấn Độ.

Škoda cũng dự định sẽ bán xe ngay trong năm nay với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, gồm: Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia. Theo trang web của Škoda Việt Nam, thương hiệu này sẽ được giới thiệu chính thức đến khách hàng trong nước trong tháng 4 tới. Škoda Auto kỳ vọng sẽ đạt doanh số hàng năm 30.000 ô tô trong giai đoạn đầu và lên tới hơn 40.000 chiếc mỗi năm từ năm 2030.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên