Trang chủ > REVIEW > Thị trường xe giảm giá mạnh, bớt chênh vào tháng Ngâu

Thị trường xe giảm giá mạnh, bớt chênh vào tháng Ngâu

# REVIEW | August 1, 2022

Bước vào tháng Ngâu, hàng loạt mẫu xe cả Ô tô lẫn xe máy bắt đầu được giảm giá hàng chục tới hàng trăm triệu đồng, thậm chí những mẫu xe đang khan hàng cũng được giảm bớt khoản tiền "chênh giá", dù vấn đề thiếu xe do thiếu linh kiện lắp ráp vẫn còn. Lí do là thị trường bắt đầu vào tháng "kiêng" mua sắm cùng với sự chán nản của khách hàng vì giá xe tăng đã ảnh hưởng rõ rệt đến sức mua.

Tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) là thời điểm nhu cầu mua sắm thấp nhất trong năm. Do đó, nhiều hãng xe đã tích cực tung ra các ưu đãi lớn để thúc doanh số, bất chấp tình hình khan hàng vẫn còn những ảnh hưởng nhất định đến thị trường Việt Nam.

Giảm mạnh nhất chính là các dòng xe Honda với mức từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng, gồm cả tiền mặt và phụ kiện. Cụ thể, Honda Accord bản sản xuất từ năm 2020 hiện được một số đại lý ưu đãi tới 270 triệu đồng nhằm giải quyết hàng tồn, trong khi các bản sản xuất năm 2022 hiện cũng được ưu đãi tới 100 triệu đồng với mức giảm trực tiếp từ 40 - 80 triệu đồng và còn lại là phụ kiện được tặng kèm. Ngoài ra, Honda CR-V đang được ưu đãi khủng với mức giảm giá trực tiếp từ 65 - 70 triệu đồng và quà tặng phụ kiện, với tổng giá trị ưu đãi tới 120 triệu đồng trong tháng 8. Cùng với đó, Honda City cũng nhận mức giảm giá tại đại lý từ 30 - 35 triệu đồng và còn được tặng kèm phụ kiện có giá trụ tới 20 triệu đồng.

Subaru Việt Nam tiếp tục công bố bảng giá bán dành cho mẫu Forester "hút khách" với mức tương tự các tháng trước đó, với phiên bản tiêu chuẩn được giảm giá 229 triệu đồng và quà tặng trị giá 25 triệu đồng trong khi phiên bản 2.0i-S EyeSight giảm giá 200 triệu đồng và hàng loạt quà tặng khác có tổng trị giá 46 triệu đồng. 

Mitsubishi cũng cung cấp hàng loạt ưu đãi (quà tặng) cho các sản phẩm của mình; trong đó Outlander - đang được ưu đãi tới 50 triệu đồng với camera toàn cảnh 360 độ trị giá 20 triệu đồng và phiếu nhiên liệu trị giá tới 30 triệu đồng. Mẫu Pajero Sport được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá 20 triệu đồng và Xpander Cross nhận camera toàn cảnh trị giá 20 triệu đồng.

Ngoài ra, một số mẫu xe cũng được ưu đãi nhỏ như Toyota Vios bản cũ dùng động cơ Euro4 đang được giảm 20 triệu đồng, Toyota Innova được tặng gói gia hạn bảo hành trị giá hơn 10 triệu đồng, Nissan Almera CVT sản xuất năm 2021 cũng được giảm 40 - 50 triệu đồng...

Ngược lại, một số mẫu xe quá khan hàng khiến giá bán tại đại lý vẫn bị chênh ở mức cao. Trong đó, Honda HR-V thế hệ mới đang được yêu cầu mua kèm phụ kiện trị giá 20 triệu đồng để nhận xe sớm, Toyota Veloz Cross cũng bị đội giá 50 triệu, mẫu CUV Toyota Cross cũng chênh khoảng 30 triệu đồng.. thông qua việc mua "bia kèm lạc". Đặc biệt, Ford Everest đang bị đội giá hơn 100 triệu đồng, nếu khách hàng muốn lấy xe sớm. Trong khi đó, Hyundai Tucson bắt đầu có nhiều xe hơn, đã sẵn hàng giao ngay, và mức chênh giờ giảm chỉ còn khoảng 20 - 30 triệu đồng tùy phiên bản.

Thậm chí mẫu xe máy bị chênh giá "ác" nhất tới gần nửa xe là Honda Vision cũng bắt đầu bớt chênh, chỉ còn khoảng 10 triệu so với chênh tới 20 triệu trước đây (Giá niêm yết từ 30,23 - 34,94 triệu đồng).

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên