Trang chủ > REVIEW > Tổng thống Indonesia tuyên bố sẽ hợp tác với VinFast

Tổng thống Indonesia tuyên bố sẽ hợp tác với VinFast

# REVIEW | January 20, 2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia - Joko Widodo đã đến thăm Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng. Trong chuyến thăm nhà máy có mặt cả Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, Ông Joko Widodo cho biết sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia.

Chia sẻ sau khi tham quan nhà máy và tìm hiểu về các dòng ô tô điện VinFast, Tổng thống Indonesia bày tỏ vui mừng khi đến thăm nhà máy và ấn tượng với quy mô nhà máy, đồng thời Tổng thống Joko Widodo cho biết sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia. Chủ tịch Vingroup, Ông Phạm Nhật Vượng cũng có mặt trong sự kiện này.

Trước đó, VinFast đã công bố kế hoạch dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn. Giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 - 50.000 xe/năm tại Indonesia. Ngoài ra hãng taxi "Xanh" GSM cũng công bố kế hoạch đầu tư tới 900 triệu USD vào Indonesia trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày tại Hà Nội, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cùng Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính gặp gỡ các doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở hai nước. Trong buổi làm việc, lãnh đạo cấp cao hai nước đã nghe báo cáo về việc VinFast và GSM ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác (MoU) với công ty công nghệ Indonesia - PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk (Cty mẹ của Gojek), hướng tới mục tiêu hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện. 

VinFast

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên