Trang chủ > REVIEW > Toyota Altis 2022 ra mắt cả phiên bản Hybrid, giá 860 triệu

Toyota Altis 2022 ra mắt cả phiên bản Hybrid, giá 860 triệu

# REVIEW | March 15, 2022

Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 12 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, hoàn toàn nhập khẩu và đang chú ý nhất trên mẫu xe này chính là phiên bản Hybrid 1.8HEV hoàn toàn mới có giá 860 triệu đồng, đây cũng là mẫu xe du lịch phân khúc C đầu tiên sở hữu hệ thống động cơ Hybrid tại Việt Nam. Hai phiên bản V và G được đặt giá thấp bất ngờ so với trước đây, dưới 760 triệu đồng.

Toyota Altis thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam không còn lắp ráp trong nước mà chuyển sang nhập khẩu. Với ba phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 719 triệu đồng, đặc biệt có cả phiên bản Altis 1.8HEV dùng động cơ hybrid với giá bán 860 triệu đồng. Phiên bản này được trang bị động cơ 2ZR-FXE 1.8L (97 mã lực/142 Nm) kết hợp với một động cơ điện (53 mã lực/163 Nm), kết hợp hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Toyota công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp cho Corolla Altis 1.8HEV chỉ 4,5 lít/100 km. Đây cũng là loại động cơ chung với dòng xe CUV Corolla Cross.


Mẫu xe Hybrid này được Toyota cung cấp thời gian bảo hành cho pin điện là 7 năm/150.000 km, trong đó đã bao gồm ưu đãi gói gia hạn bảo hành cho pin điện là 4 năm/50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) từ ngày 11/3/2022 cho đến hết ngày 31/12/2022. 

Ngoài phiên bản Hybrid, Toyota Corolla Altis còn sở hữu 2 phiên bản rẻ hơn là 1.8G và 1.8V với giá 719 và 765 triệu đồng, được trang bị động cơ xăng 2ZR-FBE 1.8L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.


Corolla Altis thế hệ mới cũng là mẫu xe tiếp theo của Toyota được phát triển trên nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA, đồng thời được bổ sung gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense 2.0 (TSS) cho các phiên bản 1.8V và 1.8HEV, gồm các tính năng: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB).

 Toyota Corolla Altis thế hệ mới sở hữu ngoại thất được nâng cấp theo hướng hiện đại và năng động, với khá nhiều chi tiết mang tính nhận diện: lưới tản nhiệt được mở rộng hơn, với cụm đèn pha LED hình chữ J cách điệu kết hợp với các dải Chrome trang trí, mâm hợp kim đa chấu có thiết kế mới và kích thước 17 inch. Ở phía sau, cụm đèn được thiết kế sắc nhọn hơn, đi kèm cản sau được làm lại, trẻ trung hơn.

Nội thất của Toyota Corolla Altis mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa với ít nút bấm, xe cũng được cải thiện tầm nhìn, cột chữ A được thu hẹp và vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài được điều chỉnh. Thế hệ mới này sở hữu màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, cụm đồng hồ có màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trước và sau.Về an toàn, ngoài gói TSS, Toyota Corolla Altis thế hệ mới còn sở hữu một số tính năng hỗ trợ người lái gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo áp suất lốp (TPWS), phanh tay điện tử (EPB), Camera lùi, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…cũng như các trang bị tiêu chuẩn như: Phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp.

Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới có mặt tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 9/3/2022 với 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HEV có giá bán lần lượt 719, 765 và 860 triệu đồng; tùy chọn màu trắng ngọc trai sẽ đắt hơn 8 triệu đồng.

Minh Duy

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên