Trang chủ > REVIEW > Toyota bất ngờ đem xe điện bZ3C bZ3X đến Trung Quốc

Toyota bất ngờ đem xe điện bZ3C bZ3X đến Trung Quốc

# REVIEW | May 2, 2024

Toyota Motor bất ngờ cho ra mắt hai mẫu xe điện mới nhất là Toyota bZ3C và Toyota bZ3X, thú vị là họ sẽ trưng bày ở Trung Quốc chứ không phải tại Mỹ như thường lệ. Hai mẫu xe điện này sẽ được trưng bày tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024.

Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc Công nghệ - Hiroki Nakajima phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 25/4: "Loại BEV nào sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt khách hàng Trung Quốc của chúng tôi? Đây là kết quả với sự ra đời của hai mẫu bZ3C và bZ3X."  Đây là những mẫu xe được ra mắt dưới dạng xe ý tưởng (concept car) tại Auto Shanghai năm 2023, nay đã được nâng cấp để sản xuất hàng loạt. Toyota cho biết đã có kế hoạch bán cả hai mẫu xe này tại Trung Quốc trong vòng một năm tới.

Toyota bZ3C được phát triển cùng các liên doanh của Toyota tại Trung Quốc: BYD TOYOTA EV TECHNOLOGY CO., LTD., FAW Toyota Motor và Trung tâm R&D Intelligent ElectroMobility R&D Center của Toyota tại Trung Quốc. Chiếc crososver BEV có phong cách đặc biệt này tập trung vào các tính năng tạo ra không gian cá nhân thú vị cho khách hàng Thế hệ Z trẻ tuổi.

Trong khi đó Toyota bZ3X được phát triển với liên doanh ô tô Quảng Châu, GAC Toyota Motor và công ty IEM của TOYOTA. Chiếc BEV này mang dáng SUV hướng đến các khách hàng gia đình, với không gian nội thất rộng rãi dựa trên ý tưởng cung cấp một "Ngôi nhà ấm cúng di động”.

Toyota

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên