Toyota tiếp tục triệu hồi Hilux sửa lỗi phanh
Sau các đợt triệu hồi từ năm ngoái với các dòng xe Toyota, hãng mới ra thông báo kiểm tra tiếp cho mẫu bán tải Toyota Hilux tại Việt Nam. Hilux cũng phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế hệ thống phanh khi bầu trợ lực phanh bị hỏng dẫn đến xe mất lực phanh.
Cụ thể sẽ có 1.935 chiếc Toyota Hilux do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu và phân phối sẽ phải triệu hồi để thay thế bầu trợ lực phanh. Số xe này được nhập khẩu từ Thái Lan và có thời gian sản xuất từ 21/6/2018 đến 20/12/2018. Theo TMV, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do piston nhựa của bầu trợ lực có thể bị hỏng trong quá trình hoạt động dẫn đến xe bị mất trợ lực phanh, khiến quãng đường phanh dài hơn (thiết kế) và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng cũng như các phương tiện khác.
TMV cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bầu trợ lực phanh cho các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Chương trình triệu hồi Hilux lần này sẽ kéo dài từ 5/3/2021 và dự kiến kết thúc vào 5/3/2024, với thời gian thực hiện việ thay thế bơm trợ lực phanh hết khoảng 30 phút – 4 giờ 30 phút…
Hồi tháng 1/2021 vừa qua Toyota Việt Nam đã thực hiện liền một lúc 3 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe mang thương hiệu Lexus và Toyota (Toyota Fortuner, Toyota Camry, Toyota Innova hay Lexus RX350, Lexus LX570) để thay thế cụm bơm xăng bị trục trặc – Đây là đợt tiếp nối hai đợt triệu hồi vì nguyên nhân tương tự vào tháng 9/2020 của TMV.
Lưu ý là gần đây cũng liên tiếp đã có nhiều hãng ở Việt Nam cũng phải triệu hồi vì vấn đề lỗi tương tự như Mitsubishi triệu hồi Xpander và Outlander, Honda cũng phải thực hiện đợt triệu hồi tương tự với City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord (phiên bản 2018 và 2019) để thay thế bơm xăng. Trong khi đó, trên thế giới, Toyota đã triệu hồi tổng cộng hơn 1,5 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi bơm xăng này.
Minh Hạnh
Viết bình luận