Trang chủ > REVIEW > Toyota Veloz Cross & Avanza lắp ráp trong nước xuất xưởng

Toyota Veloz Cross & Avanza lắp ráp trong nước xuất xưởng

# REVIEW | December 28, 2022

Hai mẫu MPV 5+2 giá rẻ của Toyota là Veloz Cross và Avanza Premio đã chính thức xuất xưởng và ra mắt các phiên bản lắp ráp trong nước, thay vì nhập khẩu từ Indonesia như trước đây. Với doanh số bán liên tục tăng và ăn khách, Toyota Việt Nam đã quyết định lắp ráp và bán ra với giá không đổi so với xe nhập nhằm đáp ứng nhu cầu mua xe nhanh chóng của khách hàng.

Toyota Việt Nam quyết định lắp ráp cùng lúc hai mẫu xe đa dụng ở phân khúc MPV 5+2 giá rẻ là Veloz Cross và Avanza Premio, sau khoảng thời gian dài nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và luôn bị thiếu xe bán. Cuối tháng 12/2022 Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức cho xuất xưởng các phiên bản của hai mẫu MPV giá rẻ này, với giá bán không đổi so với các phiên bản nhập khẩu.

Các phiên bản MPV này không có gì khác biệt so với các mẫu xe nhập khẩu; từ trang thiết bị tiện nghi, động cơ/hộp số cho đến các trang bị an toàn như Toyota Safety Sense… Sự khác biệt giữa các phiên bản CKD và CBU này là khoảng 230 chi tiết được nội địa hoá, bao gồm cụm dây điện chính, các chi tiết ốp nhựa, khung gầm, vành/lốp…

Các mẫu Toyota Veloz Cross và Avanza Premio lắp ráp trong nước có giá bán từ 558 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT)

Hai mẫu MPV 5+2 này của TMV vẫn có các trang bị như hộp số CVT, động cơ 1.5L tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống an toàn với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, 6 túi khí…  Cùng gói hỗ trợ lái chủ động Toyota Safety Sense (cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động thông minh.

Cùng với đó là các trang bị tiện nghi như đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, phanh đỗ điện tử…

Veloz Cross và Avanza Premio lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 3/2022 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tính đến hết tháng 11/2022, tổng doanh số tích luỹ của 2 mẫu xe này đạt hơn 16.000 xe. Trong đó, Veloz Cross thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ với thị phần đạt 40,3%.

Minh Hạnh

BÌNH LUẬN

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên